สลด! กิ่งต้นยางนา หล่นทับหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์เสียชีวิต บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน ญาติวอนหน่วยงานรับผิดชอบเยียวยา เผยครอบครัวรายได้น้อยมีเงินค่าทำศพแค่ 4,000 บาท

4048

สลด! กิ่งต้นยางนา หล่นทับหนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์เสียชีวิต บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน ญาติวอนหน่วยงานรับผิดชอบเยียวยา เผยครอบครัวรายได้น้อยมีเงินค่าทำศพแค่ 4,000 บาท

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุสลดขึ้นบนถนนเชียงใหม่-ลำพูน สายเก่า บริเวณหน้าร้านขายของถูก 20 บาท .ยางเนิ้ง .สารภี .เชียงใหม่ กิ่งต้นยางนาอายุกว่าร้อยปีหล่นทับชายคนหนึ่งขณะขี่จักรยานยนต์ผ่านไปตรงนั้นพอดีจนทำให้เสียชีวิต ภรรยาช็อกหลังทราบข่าวเผยเศร้ามีเงินทำศพแค่สี่พันบาท ว่าที่ ..ก้าวไกล ลงพื้นที่หาทางช่วย เตรียมประสาน อบ.เชียงใหม่ แก้ปัญหาระยะยาวหลังเกิดเหตุซ้ำรอยสูญเสียมาแล้วหลายครั้ง

blank

โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วานนี้ (31 พ.ค.66) ขณะที่นายบุญทา ลุงคำ อายุ 37 ปี หนุ่มคนงานก่อสร้าง ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านในบริเวณดังกล่าวออกไปตลาดเพื่อหาซื้ออาหารมื้อเย็นมาให้กับครอบครัว แต่เมื่อขี่รถผ่านจุดดังกล่าว จู่ ๆ กิ่งต้นยางนาหมายเลข 845 ที่มีขนาดใหญ่เท่าขาได้หักโค่นหล่นลงมาทับใส่พอดีจนทำให้รถเสียหลักพุ่งชนท่อปูนข้างทาง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลราชเวช แต่ในที่สุดก็เสียชีวิตที่โรงพยาบาลด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง

blankโดยล่าสุดในวันนี้ (1 มิ.ย.66) ทีมข่าวลงพื้นที่วัดอุโบสถ .หนองผึ้ง .สารภี นางคำดี ไม่มีนามสกุล อายุ 38 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สามีทำงานรับจ้างก่อสร้าง เย็นวานนี้หลังเลิกงานได้กลับบ้านตามปกติ จากนั้นได้ขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านไปตลาดหาซื้อกับข้าวมื้อเย็น จากนั้นก็หายไปนานจนมีคนรู้จักโทรศัพท์มาบอกว่าสามีประสบอุบัติเหตุจึงรีบออกไปดูก็พบว่าอาการหนักก่อนจะเสียชีวิต อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือ เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ตอนนี้ยังไม่มีเงินค่าทำศพเพราะมีเงินติดตัวแค่ 4,000 บาท

blankขณะที่ นายจินดา บัวทอง อายุ 50 ปี อาของผู้เสียชีวิต บอกว่า ไปดูที่เกิดเหตุพบกิ่งไม้ที่หล่นลงมาเป็นกิ่งขนาดใหญ่เท่าขา สาเหตุน่าจะมาจากกิ่งไม้ที่ผุกร่อนเนื่องจากมีอายุมากแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสำรวจ ตัดแต่งกิ่งไม้ หรือ ตัดต้นไม้ที่หมดอายุออกไปเพื่อลดความเสี่ยงป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนเพราะที่ผ่านมาเกิดอันตรายจากกิ่งไม้และต้นไม้ที่โค่นล้มทับรถที่สัญจรไปมาและบ้านเรือนประชาชนอยู่เป็นประจำ ส่วนต้นไม้ต้นนี้ทราบว่าหลานชายของตนเองไม่ใช่รายแรกที่เสียชีวิต แต่มีเสียชีวิตมาก่อนหน้านี้สองสามคนแล้ว จะเห็นว่ากระทงหรือสะตวงถอนวิญญาณของเก่าก็ยังเหลืออยู่ที่โคนต้น

blank

นางสาวสิริตา เจ้าของร้านน้องขนุนสำเพ็งหนองผึ้ง บริเวณจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดังตุ๊บและเห็นรถจักรยานยนต์ของนายบุญทาเสียหลักมาชนกับกระถางคอนกรีตหน้าร้านก่อนจะทราบว่าเป็นอุบัติเหตุดังกล่าว

นางสาวสิริตา บอกว่า เปิดร้านขายของมาได้สองเดือน ยอมรับต้องขายไปกลัวไปเพราะกิ่งไม้ตกใส่หลังคาร้านบ่อย ก็ต้องลุ้นกันทุกวัน ที่โชคดีก็คือปกติลูกจะออกไปวิ่งเล่นหน้าร้านแต่เมื่อวานไม่ได้ออกไปในช่วงเวลานั้น หลังจากนี้ก็ต้องระวังให้มากขึ้น หากจะขี่มอเตอร์ไซค์ก็ต้องสวมหมวกกันน็อก

ขณะที่ น.ส.การณิก จันทดา ว่าที่ ส.ส.เขต 2 จ.เชียงใหม่ พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและสำรวจต้นยางนาบริเวณจุดเกิดเหตุ เผยเตรียมประสานกับ อบจ.เชียงใหม่ เข้าสำรวจต้นยางนาในช่วงฤดูฝนและแจ้งให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงแจ้งข้อมูลเพื่อรวบรวมประสานงานกับ อบจ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้ อบจ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลต้นยางนาบนถนนสายนี้ได้ส่งทีมรุกขกรและผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสุขภาพต้นยางนา โดยมีการคัดแยกจัดกลุ่มต้นไม้ที่มีความเสี่ยงเป็นสีแดง สีส้ม และ สีเขียว และ ที่ผ่านมามีรุกขกรเข้าตัดแต่งกิ่งไม้ที่ผุกร่อน แต่ก็ยังเกิดเหตุอยู่เป็นประจำ