โดนแล้ว! ริบแชมป์โลกมวยไทย “ธิอาโก เทเซียรา” นักชกขวัญใจ “กุน ขแมร์”

798

7 เม.ย. 66 – จากกรณีนักมวยชาวบราซิล “ธิอาโก เทเซียรา” คว้าแชมป์มวยไทย รายการ Apex Fight Series ที่ประเทศเยอรมนี รุ่น มิดเดิลเวต เวิลด์ ไตเติล ไฟต์ (Middleweight World Title Fight) หลังเอาชนะ โจ คลาเวน นักชกจากอังกฤษ น็อกในยก 2

ล่าสุด องค์กรมวยไทยโลก WMO (World Muaythai organization) ออกประกาศผ่านเพจบุ๊ก “WMO World Muay Thai Organization” ว่าได้ปลดและถอดถอนตำแหน่งแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ และถูกแบนจากกิจกรรมของ WMO ในอนาคตทั้งหมด โดยให้เหตุผลว่าพฤติกรรมทำให้กีฬามวยไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากการกระทำมีแรงจูงใจอันเกิดจากเรื่องการเมือง ซ้ำยังไม่มีน้ำใจนักกีฬา เจตนาทำให้กีฬาประจำชาติไทยเสื่อมเสีย ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง

เขาไม่เพียงแค่ทำให้ตนเอง กีฬามวยไทย ผู้ร่วมงาน และบรรดา แฟน ๆ ของเขาเสื่อมเสียเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประธาน ตัวแทนองค์กรมวยไทยโลก-เยอรมนี และผู้จัดการแข่งขัน Apex Fight Series ซึ่งคือ คุณ Gary Barrett

ทั้งที่ คุณ Barrett เองเป็นผู้เสนอโอกาสอันยอดเยี่ยมนี้ให้กับเขา ทั้งในการแข่งขัน WMO Muay Thai World Tite Fight

โดยนาย Teixeira ฝึกฝนและสอนมวยไทยมาหลายปีและเคยแข่งขันในระดับสูง (บนตัวเขามีรอยสักที่มีคำว่า “มวยไทย” อยู่บริเวณแผ่นหลังของเขาอีกด้วย) เขาอาศัยอยู่ที่เกาะสมุยในประเทศไทย เขากล่าวว่าทำการสอนและฝึกฝนอยู่ที่นั่น รวมถึงกล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าของการแข่งขัน “Super 8 มวยไทย” ยิ่งไปกว่านั้น ยังอ้างว่าส่งเสริมกิจกรรมมวยไทยที่สนามกีฬาท้องถิ่น ณ ที่นั่น อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเขากล่าวอ้างว่าเขาไม่ใช่นักชกมวยไทยอีกต่อไปแล้ว และเขามีความต้องการที่จะเป็นตัวแทนของศิลปะการต่อสู้ Kun Khmer แทน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวและเหตุผลที่ระบุไว้ข้างต้น องค์กรมวยไทยโลก (WMO) จึงปลดและถอดถอนตำแหน่งแชมป์โลก ของ นาย Thiago Teixeira อย่างเป็นทางการและถูกแบนจากกิจกรรม WMO ในอนาคตทั้งหมด