ศาลสเปน สั่งอดีตสามีจ่ายเงินกว่า 7.5 ล้านบาท ให้อดีตภรรยา เป็นค่าตอบแทนที่ “ทำงานบ้าน” ตลอดการแต่งงาน 25 ปี

924

ศาลสเปน สั่งอดีตสามีจ่ายเงินกว่า 7.5 ล้านบาท ให้อดีตภรรยา เป็นค่าตอบแทนที่ “ทำงานบ้าน” ตลอดการแต่งงาน 25 ปี

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 หญิงชาวสเปนวัย 48 ปี ทำงานบ้านทั้งหมดระหว่างที่เธอแต่งงานกับอดีตสามีของเธอ และศาลสเปนบอกว่าเธอควรได้รับค่าจ้างตามข้อตกลงการหย่าร้าง ในคำตัดสินที่เปิดเผยเมื่อวันอังคาร ศาลในเมืองเบเลซ-มาลากา ทางตอนใต้ของสเปน ตัดสินให้อดีตสามีของเธอต้องจ่ายเงินกว่า 215,664 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7.5 ล้านบาท เพื่อชดเชยค่าทำงานบ้านตลอดระยยเวลาที่แต่งงาน 25 ปี คำพิพากษานี้หมายความว่าเธอจะได้รับค่าจ้างเทียบเท่ากับค่าจ้างขั้นต่ำระดับมืออาชีพของสเปน

การพิจารณาคดีระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวทำงานบ้านทั้งหมด โดยเฉพาะในระหว่างการแต่งงานของพวกเขา นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า หญิงสาวคนดังกล่าวถูกกีดกันจากอาชีพการงานใดๆ เนื่องจากเธออุทิศตนเพื่อบ้านและครอบครัวโดยเฉพาะ และเสริมว่าอดีตสามีของเธอนั้น มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นทวีคูณตลอดการแต่งงานของพวกเขา

อดีตสามีคนนี้สามารถซื้อรถปอร์เช่ เรนจ์โรเวอร์ รถมอเตอร์ไซค์ BMW และฟาร์มน้ำมันมะกอกขนาด 173 เอเคอร์ด้วยรายได้จากธุรกิจโรงยิมของครอบครัว หนังสือพิมพ์ NIUS ของสเปนรายงานว่าไร่มะกอกทำรายได้ให้อดีตสามีมากถึง 4,000 ดอลลาร์ (4,215 ดอลลาร์) ในแต่ละเดือน ในขณะเดียวกันหญิงสาวคนดังกล่าวไม่สามารถแม้แต่จะซื้อชุดสมุดงานให้ลูกสาวได้

ที่มา : https://www.insider.com/spanish-wife-215k-divorce-payout-25-years-of-unpaid-housework-2023-3