เชียงใหม่คึกคักต่อเนื่อง เดือนสุดท้ายของปี นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เยือนเนืองแน่น คาดใกล้สิ้นปีเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่ามาร่วมฉลองเคานต์ดาวน์

157

เดือนสุดท้ายของปี เชียงใหม่คึกคักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เยือนเนืองแน่น คาดใกล้สิ้นปีเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่ามาร่วมฉลองเคานต์ดาวน์ ด้านพ่อเมืองเชียงใหม่ ขอความร่วมมือประชาชน และหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีอ้าแขนต้อนรับ

วันที่ 1 ธ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2565 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงคึกคัก จากการที่ในขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการส่งเสริมและเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ที่ต้องประสบกับสภาวะวิกฤติโควิด-19 จนทำให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวในพื้นที่นั้นทรุดตัวลงไปอย่างมาก แต่หลังจากช่วงเทศกาลยี่เป็ง หรือลอยกระทงที่ผ่านมาในปีนี้ พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ จำนวนมากต่างเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซัน หรือช่วงฤดูหนาวนี้ ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางเข้ามาสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

blank

ขณะที่บรรยากาศภายในตัวเมืองเชียงใหม่ แม้ว่าจะเป็นช่วงหลังเทศกาลไปแล้วนั้น แต่พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวก็ยังคงมีความคึกคักไม่แพ้ในช่วงเทศกาลประเพณียี่เป็ง โดยเฉพาะตามจุดแลนด์มาร์ก และจุดสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของตัวเมืองเชียงใหม่ ยังคงพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ พากันเดินท่องเที่ยวจำนวนมาก ประกอบกับ กิจการร้านค้า ร้านอาหาร และธุรกิจทัวร์ ต่างได้รับอานิสงส์จากการท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พากันใช้บริการ โดยเฉพาะบริเวณย่านประตูท่าแพ ที่พบว่านักท่องเที่ยวต่างชาติส่วนใหญ่จะเดินทางท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวกันอย่างเนืองแน่น

blank

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้จากการคาดการณ์ บรรยากาศการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ที่เห็นอยู่ในขณะนี้ คาดว่าในช่วงใกล้สิ้นปี จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ที่เดินทางมาร่วมเฉลิมฉลองเคานต์ดาวน์ที่ทราบมาว่าในปีนี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีแผนการเตรียมการจัดงานแบบเต็มรูปแบบ อีกทั้งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาจากภูมิลำเนาอื่นเพื่อมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งคาดว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่ใกล้จะถึงนี้จะคึกคักเป็นอย่างมาก ไม่แพ้กับช่วงเทศกาลยี่เป็งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

blank

ขณะที่ทางด้าย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำถึงมาตรการรักษาความสะอาดทั่วเมืองเชียงใหม่ ทั้งการเร่งทำความสะอาดถนนสายหลักและถนนสายรองในพื้นที่เมืองและนอกเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีนี้ เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่ได้เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นเป้าหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากหลายภูมิภาค ดังนั้น จึงขอให้ส่วนราชการและพี่น้องชาวเชียงใหม่ทุกคน ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ด้วยการทำความสะอาดบ้านและพื้นที่ของตนเองให้สะอาดและสวยงามอยู่เสมอ นอกจากนี้ได้แสดงความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาล โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความปลอดภัยของเส้นทาง โดยเฉพาะไฟส่องสว่าง ป้ายบอกทาง เพื่อความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางตามเส้นทางถนนสายต่างๆ ด้วย

blank