ด่วน!! พบโครงกระดูกหญิงสาว ภายในพงหญ้าสวนสาธารณะรถไฟ กลางเมืองเชียงใหม่ ขณะคนงานเข้ามาปรับสภาพดิน สันนิษฐานเป็นคนเร่ร่อน แต่ยังไม่ทิ้งปมฆาตกรรม เร่งตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต

5509

ด่วน!! พบโครงกระดูกหญิงสาว ภายในพงหญ้าสวนสาธารณะรถไฟ กลางเมืองเชียงใหม่ ขณะคนงานเข้ามาปรับสภาพดิน สันนิษฐานเป็นคนเร่ร่อน แต่ยังไม่ทิ้งปมฆาตกรรม เร่งตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (13 ก.ย.65) ทาง พ.ต.ท.ภิรมย์ ยศอาลัย สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเขตสวนสาธารณะรถไฟ ถ.เจริญเมือง ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากได้รับแจ้งว่ามีคนพบโครงกระดูกของมนุษย์อยู่ที่บริเวณดังกล่าว ขณะกำลังเข้าทำการปรับพื้นที่ซึ่งเป็นสถานที่รกร้าง

blank

โดยในที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่พบร่างคนเสียชีวิต ที่สันนิษฐานว่าเป็นผู้หญิง อยู่ในสภาพเป็นโครงกระดูก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ขณะเดียวกันพบทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ , กระเป๋าสะพายสีดำภายในมีเงินสดจำนวนหลายพันบาท , พระเครื่อง 2 องค์ , และสายชาร์จโทรศัพท์ แต่ไม่พบเอกสารบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลและเกฟิลหลักฐานที่ได้จากที่เกิดเหตุเพื่อนำส่งไปตรวจสอบต่อไป

blank

ทั้งนี้จากการสอบถามทางคนงานที่เข้ามาปรับพื้นที่แล้วพบศพดังกล่าว บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถแบคโฮมาปรับสภาพพิวหน้าดิน และถางหญ้าที่ขึ้นรกภายในสวนสาธารณะแห่งนี้ และขณะกำลังทำงานอยู่นี้ก็ได้สังเกตไปเห็นร่างโครงกระดูกและเสื้อผ้า จึงไปดูก็พบว่าเป็นร่างของมนุษย์ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

blank

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ร่างของผู้เสียชีวิตนี้น่าจะเป็นบุคคลเร่ร่อนที่มาอาศัยนอนในบริเวณนี้ แต่ก็อาจจะเป็นการฆาตกรรมแล้วนำศพมาฝังหรือซ่อนไว้ในป่าหญ้าที่รกร้างแห่งนี้ เนื่องจากสภาพศพเหลือเพียงกระดูกจึงไม่สามารถตรวจสอบร่องรอยได้ และสามารถระบุระยะเวลาของการเสียชีวิตได้เนื่องจากเสียชีวิตมานานแล้ว แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีคนเอาขยะแอบมาทิ้งเป็นจำนวนมากจึงทำให้ประชาชนไม่สงสัยเมื่อได้กลิ่นเน่า โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตรวจสอบว่าศพผู้เสียชีวิตเป็นใครมาจากไหน และสอบสวนหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง

blank blank