ชื่นชม รร.บริบูรณ์วิทยา เปิดประตูหลังรถทิ้งไว้ หลังส่งนักเรียนเสร็จ ป้องกันลืมเด็กไว้ในรถ ให้เด็กออกมาได้

621

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 65 เพจเฟซบุ๊ก “Drama addict” ได้แชร์โพสต์ของโรงเรียน บริบูรณ์วิทยา ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้โพสต์ภาพไว้ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. 65 ซึ่งภาพจะเป็นรถตู้รับส่งนักเรียนจำนวนหลายคัน จอดในลานจอดรถและได้เปิดประตูรถด้านข้าง และด้านหลังทิ้งไว้

โดยเพจโรงเรียนได้ระบุข้อความว่า “เพจของโรงเรียนยังได้เขียนข้อความว่า เพื่อความปลอดภัย ทางโรงเรียนยังทำตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดมาอย่างต่อเนื่อง ผู้ปกครองหายห่วงได้เลยค่ะ ทางโรงเรียนจะมีคุณครูประจำสายรถในการนับ ตรวจเช็กชื่อเด็ก ก่อนขึ้นและลงจากรถโรงเรียน

acNARS.jpg

หลังจากส่งนักเรียน พนักงานขับรถจะมีการตรวจตราอีกหนึ่งรอบ ทำความสะอาดปัดกวาดภายในรถ #จุดแรก ณ บริเวณลานจอดรถด้านหลัง และ #จุดที่สอง ขับมาจอดที่โรงอาหารอีกครั้งในตอนบ่าย #ไม่มีเด็กตกค้างแน่นอนค่ะ ทางโรงเรียนมีนโยบายว่าต้องเปิดประตูทิ้งไว้ เพื่อระบายอากาศ ให้อากาศภายในรถได้มีการถ่ายเท เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการปฎิบัติตนบนความไม่ประมาท ร่วมด้วยช่วยกันระมัดระวังและไม่ประมาทนะคะ”

ทางด้านเพจ Drama addict ได้ระบุข้อความว่า “อืม รร. นี้เข้าท่า นอกจากจะมีการให้ครูตรวจจำนวนเด็กรอบนึง ยังให้คนขับรถมาตรวจซ้ำอีกรอบ ตามด้วยการจอดรถแบบเปิดประตูหลังไว้ perfect มาก ยังไงก็ไม่น่ามีเด็กติดในรถ หรือต่อให้ลืมในรถก็ไม่น่าตาย ออกมาทางประตูหลังได้”

หลังจากเรื่องนี้ถูกนำมาแชร์ต่อกันอีกครั้ง ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปชื่นชมแนวคิดนโยบายของโรงเรียนแห่งนี้ ที่มีมาตรการดูแลความปลอดภัย และใส่ใจนักเรียนเป็นอย่างดี
“เยี่ยมค่ะ”
“ดีมากเลย”
“ดีมากอย่างนี้..ให้ความเชื่อมั่นกับผู้ปกครอง.ความปลอดภัย”
“เข้าท่าทำให้ตลอดนะ”
“ถ้าเป็นเหมือนกันได้ทุกโรงเรียน คือจะดีมากนะคะ แต่ถึงยังไงก็ต้องตรวจตรา มีกฏกับครูประจำรถแล้วคนขับให้มากกว่าเดิมนะคะ”
“แบบนี่ดีเลยค่ะ ชอบมากเลย”

acNPun.jpg