ปคบ. จับสาวไลฟ์สด “ขายบุหรี่ไฟฟ้า” ยึดของกลางกว่า 5 แสนบาท

1741

ปคบ. จับสาวไลฟ์สด “ขายบุหรี่ไฟฟ้า” ยึดของกลางกว่า 5 แสนบาท

วันที่ 6 ส.ค. 65 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทำการจับตัว น.ส.อริสา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ที่อยู่ ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2565 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8 ถ.รัตนวิบูลย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อันเป็นความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งห้ามขาย หรือห้ามให้บริการบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า” อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 แก้ไขเพิ่มเติมตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค ( ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562 มาตรา 29/9,56/4 และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 ลง 28 มกราคม 2558” โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นกัญชาทางสื่อออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook ชื่อบัญขี “Sweet smok” โดยการติดต่อสนทนา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพรางตัวเป็นลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าทางสื่อออนไลน์ โดยตกลงซื้อขายสินค้าดังกล่าว และทำการสืบสวนควบคู่กัน จนทราบว่า บ้านเลขที่ 8 ถ.รัตนวิบูลย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นสถานที่ไลฟ์สดขายบุหรี่ไฟฟ้าและเก็บสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดสงขลา และได้นำหมายค้นงศาลจังหวัดสงขลา ที่ ค.221/2565 ลงวันที่ 5 ส.ค.65 มาเพื่อค้นบ้านเลขที่ 8 ถ.รัตนวิบูลย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างทำการตรวจค้นพบ น.ส.อริสา กำลังเตรียมไลฟ์สด อยู่ในบ้านดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยได้ตรวจยึดเป็นของกลาง ดังนี้

1. น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 500 ขวด,
2.เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 50 เครื่อง
3.อุปกรณ์สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 40 ชิ้น
4.หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 300 ชิ้น
5.อุปกรณ์สำหรับไลฟ์สดขายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 20 ชิ้น
-รวมของกลางมูลค่าประมาณ 500,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ขอเตือนว่าบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำยาที่ทำจากกัญชายังเป็นสินค้าที่ผิดกฎหมายอยู่ ประกอบกับเป็นอัตรายต่อสุขภาพอีกด้วย