“โฟร์โมสต์” ออกแถลงการณ์ชี้แจง กรณียุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอไรซ์ ปัญหาหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงในตลาดประเทศไทย

613

จากกรณี เฟซบุ๊กแฟนเพจ “Foremost Thailand” ได้ประกาศยุติการผลิตและการจัดจำหน่าย “นมพาสเจอไรซ์” ในประเทศไทย อย่างไม่เป็นทางการผ่านคอมเมนต์เฟซบุ๊ค

ล่าสุดในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 65 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “Foremost Thailand” ได้ออกแถลงการณ์จาก บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่าเฟรช (ประเทศไทย) จำกัด กรณียุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์ โดยชี้แจงสาเหตุว่า

บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่าเฟรช (ประเทศไทย) จำกัด กรณียุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัดยุติการผลิตและจัดจำหน่ายนมพาสเจอร์ไรส์ฟรีสแลนด์คัมพิน่า มีความภาคภูมิใจที่ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนานในประเทศไทย โดยมีบริษัทฟรีสแลนด์ดัมพิน่า เฟรช (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ให้แก่ผู้บริโภคและลูกค้าทั่วประเทศมายาวนานกว่า 65 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปลี่ยนแปลงและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ด่างๆ อย่างดีที่สุด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายพร้อมเสริมสร้างโภชนาการที่ดีขึ้นให้แก่คนไทยทั่วประเทศ

การตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและความเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงในตลาดประเทศไทยเป็นปัจจัยพื้นฐานอันสำคัญในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ หลังจากได้พิจารณาเกี่ยวกับแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยรอบคอบแล้ว บริษัท ฟรีสแลนด์ดัมพิน่า เฟรซ (ประเทศไทย) จำกัด จึงตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจนมพาสเจอร์ไรส์ในประเทศไทย และปิดโรงงานผลิตที่หลักสี่ โดยมีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมพ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของประเทศไทยในระยะยาว

การปิดโรงงานหลักสี่ จะส่งผลต่อการผลิตและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ที่ผลิตจากโรงงานหลักสี่เท่านั้น บริษัทฯ จะยังคงเดินหน้าผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพ มีความหลากหลายและสามารถเก็บรักษาได้นาน เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ผ่านผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่โฟร์โมสต์ ยูเอชที โฟร์โมสต์ โอเมก้า ฟอลคอน เรือใบ มายบอย และเดบิด การปิดโรงงานหลักสี่ จะไม่ส่งผลต่อความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการเสริมสร้างโภชนาการที่ดีให้แก่คนไทยอย่างต่อเนื่องสืบไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แก่พนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการปิดโรงงานดังกล่าวบริษัทฯ ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนกลุ่มผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ด้วยแรงสนับสนุนของผู้บริโภค ลูกค้า และพนักงาน ได้ช่วยให้บริษัทฯ สามารถพัฒนาเติบโต และให้บริการแก่คนไทยมาได้อย่างยาวนาน บริษัทฯ ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับความไว้วางใจและการสนับสนุนด้วยดีตลอดมา

X0Z9pg.jpg

X0Z3bn.jpg