จังหวัดเชียงใหม่ Kick Off ระดมทุกภาคส่วน เดินหน้าจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม และเพิ่มความปลอดภัยแก่ประชาชน

593

จังหวัดเชียงใหม่ Kick Off ระดมทุกภาคส่วน เดินหน้าจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม และเพิ่มความปลอดภัยแก่ประชาชน

วันที่ 20 ก.ค. 65 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรทัศน์ กิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จังหวัดเชียงใหม่ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เดินหน้าเริ่มดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ที่บริเวณหน้าร้านตะวันสูท ถนนวังสิงห์คำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ไปจนถึงสะพานป่าตัน เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสายไฟฟ้า สารสื่อสารที่รกรุงรังในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม เพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

blank

โดยในวันนี้ สรรพกำลังจากหลายภาคส่วนได้ร่วมกันจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร ด้วยการรื้อสายไฟฟ้า สายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานออก และให้คงเหลือไว้เพียงสายไฟฟ้า สายสื่อสารที่ใช้งานอยู่ ซึ่งจะมีการจัดระเบียบอย่างต่อเนื่องตลอด 1 เดือน เดือนละ 1 เส้นทาง เพื่อเป็นการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

blank

ด้าน นายนันทศักดิ์ สุวรรณอัมพา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการจัดระเบียบสายไฟในลักษณะดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสำรวจพื้นที่และหารือร่วมกันอีกครั้ง โดยมุ่งเน้นในพื้นที่ชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น และพื้นที่จุดเสี่ยงที่มีลักษณะไม่ถูกต้องตามมาตรฐาน

ข่าว-ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่