อาลัย “หมอโต” คุณหมอนักวิ่ง แพทย์โรงพยาบาลลำปาง กระโดดลงทะเลเข้าช่วยหนุ่มอังกฤษที่ถูกคลื่นซัดจนจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต

1437

อาลัย “หมอโต” คุณหมอนักวิ่ง รพ.ลำปาง กระโดดลงทะเลเข้าช่วยหนุ่มอังกฤษที่ถูกคลื่นซัดจนจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ที่หาดกะตะ จ.ภูเก็ต

นายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ หรือ หมอโต อายุ 55 ปี นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลลำปาง ได้ลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กำลังจะจมน้ำทะเลที่หาดกะตะน้อย ต.กะรน จ.ภูเก็ต ขณะที่เดินทางไปเที่ยวกับครอบครัว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน คือนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ และ นายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์

blank

ญาติ เพื่อน และเพื่อนร่วมงาน รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปาง ต่างโพสต์ข้อความและรูปภาพแสดงความไว้อาลัย แก่ นายแพทย์สุรสิทธิ์ โดยระบุว่า นายแพทย์สุรสิทธิ์ เป็นคนใจดี น่ารัก กับทุกคน และยังมีฉายาว่า หมอนักวิ่ง ชอบวิ่งออกกำลังกายเป็นประจำ เคยเป็นอดีตประธานชมรมวิ่งของโรงพยาบาลลำปางอีกด้วย

สำหรับร่างของนายแพทย์สุรสิทธิ์ พงษ์เลาหพันธุ์ ได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสวนดอก ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง โดยจะถึง จ.ลำปาง ในวันที่ 16 ก.ค. 2565 โดยทางโรงพยาบาลลำปาง เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม และในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 09.30 น. จะมีพิธีส่งร่างนายแพทย์สุรสิทธิ์ ไปเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มารับร่างต่อไป

ข่าว : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 กรมประชาสัมพันธ์