รถตู้พานักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสหนาวดอยอ่างขาง ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งลงข้างทาง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บระนาว จนท.เร่งตรวจสอบช่วยเหลือ คาดคนขับไม่ชินทาง

4550

รถตู้พานักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสหนาวดอยอ่างขาง ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพุ่งลงข้างทาง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บระนาว จนท.เร่งตรวจสอบช่วยเหลือ คาดคนขับไม่ชินทาง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 ธ.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และทีมแพทย์ฉุกเฉิน ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ตู้ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้น ได้ประสบอุบัเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง บริเวณ กม.ที่ 15 ถนนสายดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ภายหลังรับทราบเหตุ จึงได้มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

blank

โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ตู้ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ฮบ 3357 กทม. สภาพด้านหน้ารถพุ่งตกไปข้างทาง ด้านหน้ารถฝั่งคนขับมีร่องรอยการชนเสียหายหนัก ขณะพบผู้ประสบเหตุ ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 9 ราย ประกอบด้วยผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย , บาดเจ็บปานกลาง 7 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการเร่งช่วยเหลือและดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้

blank

ทั้งนี้ทางด้าน ร.ต.อ.ยศมีเกียรติ มโนส้าว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ฝาง กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นรถตู้ ดังกล่าวเดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาคณะทัวร์ดังกล่าว ได้มาพักผ่อนที่ดอยอ่างขาง และเช้าวันนี้ได้มีการเดินทางลงดอยอ่างขาง จนมาถึงในช่วงกิโลเมตรที่ 14 -15 รถได้เกิดเสียหลักประสบอุบัติเหตุ พุ่งชนไหล่ทางสภาพรถพังยับเยิน ตรวจสอบเบื้องต้นมีคนขับและผู้โดยสารมาด้วยกันทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 5 คน หลังจากเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บทั้งหมด และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คนเป็นชายอายุ 62 ปี ส่วนสาเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุ คาดว่าคนขับไม่ชำนาญเส้นทางและสภาพรถอาจไม่สมบูรณ์ เพราะในช่วงเกิดเหตุปริมาณรถสัญจรไปมายังมีไม่มาก และไม่มีหมอกลง สำหรับสาเหตุที่แท้จริงจะต้องสอบสวนและตรวจสภาพรถตู้ เพิ่มเติมอีกครั้ง

blank blank blank blank blank