(มีคลิป Video) แฉพฤติกรรมแก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ บอกส่งของผิดกฎหมาย หลอกให้โอนเงินไม่งั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

2044

(มีคลิป Video) แฉพฤติกรรมแก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ บอกส่งของผิดกฎหมาย หลอกให้โอนเงินไม่งั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับมิจาฉาชีพที่อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งกำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยระบุว่า แชร์ได้แชร์เลยค่ะ แชร์กันเยอะๆ  ไอ้เลว หลอกให้โอนเงินที่มีอยู่แล้วอันน้อยนิด เงินที่คนหามาอย่างอย่าลำบาก กว่าจะได้แต่ละบาท บ้ามาก เลวจริงๆ เห็นแต่คนแชร์ เคยเห็นข่าวผ่านๆ ก็อ่านแล้ว ว่าทำไมคุ้น ไม่นึกว่าวันนี้มาเจอกับคนใกล้ตัว อันนี้เตือนคนอื่นที่อาจจะโดนด้วยนะ วันนี้ที่หาดใหญ่ โดนไป 6 รายเรื่องมันเป็นประมาณนี้ค่ะ ตอนนี้มาภาคใต้เยอะมาก ให้ทุกคนที่โดนแบบนี้ต้องตั้งสติให้ดี วันนี้ได้รับเบอร์โทรศัพท์จากเบอร์ 0632142XX2 ซึ่งทางปลายทางแจ้งว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของ DHL ได้แจ้งว่าคุณได้มีการส่งของออกไปประเทศ ซึ่งของชิ้นนั้นตอนนี้ถูกศุลกากรอายัดเพราะเป็นมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ ซึ่งพนักงานแนะนำให้แจ้งลงบันทึกประจำวันไว้หลังจาก พนักงานได้โอนสายไป สภ. เชียงใหม่ หลังจากนั้นบอกให้คุยผ่าน line

เนื่องจากเราอยู่เราก็ได้คุยกับร้อยเวรเค้าก็ตรวจสอบเราระหว่างตรวจมีเสียง วอ1|2 และบอกว่าเรามีส่วนรู้เห็นกับฟอกเงินและยินดีจะให้ตรวจเส้นการเงินไหม ถ้าคุณบริสุทธิ์ คุณต้องให้เราตรวจสอบ แล้วเราก็ถามไปว่าตรวจสอบยังไงคะ เค้าบอกให้เราโอนเงินไปเข้า บัญชี สำนักงานตรวจสอบ แล้ว 1-2 ชั่วโมง จะโอนกลับมา พอเราไม่โอนเริ่มข่มขู่ ระหว่างการคุย เค้าพยามให้เราตอบว่าให้พูดคำว่า “โอเคยินยอมให้ตรวจ”” พอเราบอกว่าเดี๋ยวค่อยหลังเลิกงานได้ไหม และพูดว่าทำให้มันเสร็จไปเลยครับ พอเราไม่ยอม เค้าเริ่มขู่ว่าจะออกหมายจับ และอายัดบัญชีเรา ถ้าคุณบริสุทธิ์คุณให้เราตรวจสอบ

หมายเหตุ เค้าบอกให้อยู่เดียวถ้าหากกมีเสียงแทรกจะถึงว่าคุณบอกความลับของคดีมีโทษตามกฎ จำคุก และห้ามบอกใคร เป็นเวลา 5-7 วัน เพราะเป็นคดีใหญ่ และพัวพัน พนักงานแบงค์และตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่

– ทำให้เสียเวลาทำมาหากินมาก

– ทำให้เสียขวัญ วุ่นวายไปหมด

– ดีที่ตั้งสติได้ ไม่หลงกล สืบหาที่มาที่ไปจนได้ ต้องขอบคุณเพื่อนๆ เบื้องหลังที่เป็นธุระให้

– หลอกให้โอนเงินที่มีอยู่แล้วอันน้อยนิด และหามาอย่างอย่าลำบาก บ้ามาก เลวมาก

– แล้วบอกเราว่าห้ามบอกใคร แม้แต่ พ่อแม่ มันว่าจะเขื่อได้ไงว่าพ่อแม่เราทำงานสุจริต บ้าป่าว คนอื่นไม่ได้เลวแบบมึงนะ

– ทั้งวันเรื่องเพิ่งจบ มันโทรทั้งวัน เสียเวลามาก

blank
blank
blank