หนุ่มรถบรรทุกเข้ามอบตัวกับ ตร. กรณีขับรถเฉี่ยวชน น้องเฟิร์ส นศ.มหาวิทยาลัยดังเสียชีวิต เจ้าตัวรับสารภาพ เผยไม่ได้หลบหนี ตอนเกิดเหตุคิดว่ารถตกหลุม พอทราบข่าวรีบเข้ามอบตัวทันที

6730
Milestone XProtect Smart Client

หนุ่มรถบรรทุกเข้ามอบตัวกับ ตร. กรณีขับรถเฉี่ยวชน น้องเฟิร์ส นศ.มหาวิทยาลัยดัง เจ้าตัวรับสารภาพ เผยไม่ได้หลบหนี ตอนเกิดเหตุคิดว่ารถตกหลุม พอทราบข่าวรีบเข้ามอบตัวทันที

วันที่ 26 ส.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกเฉี่ยวชน นางสาวเปี่ยมรักษ์ หรือน้องเฟิร์ส อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยดังในจังหวัดเชียงใหม่ จนเป็นเหตุให้เจ้าตัวเสียชีวิตทันทีในช่วงค่ำคืนของวันที่ 21 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนสายคันคลองชลประทาน อ.เมืองเชียงใหม่ ส่วนคู่กรณีตรวจสอบพบว่าได้ขับรถหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามทำการสืบสวนติดตามเส้นทางที่รถบรรทุกคันดังกล่าว ขณะที่ต่อมา หลังเกิดเหตุทางญาติและเพื่อนๆ ของ น้องเฟิร์ส ได้เดินทางมารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนายังภูมิลำเนาในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย ซึ่งได้มีการทำพิธีพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวานนี้ (25 ส.ค.64) ด้วยความโศกเศร้า โดยทางพ่อและแม่ของน้องเฟิร์สก็ยังคงทำใขไม่ได้กับเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

blank

ขณะที่ในส่วนของความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทางผู้สื่อข่วได้ติดต่อสอบถามไปยัง ร.ต.ท.กิตติชัย กันทะสัก รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ เจ้าของคดี ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจอตัวคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้เดินทางเข้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในช่วงค่ำคืนของวันที่ 22 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ทราบข่าว โดยเบื้องต้นทราบชื่อเล่นคนขับรถบรรทุกคือ นายต้น (ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอสงวนชื่อจริง) อายุ 35 ปี เป็นชาว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยในวันที่เจ้าตัวมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้การรับสารภาพว่ารถในที่เกิดเหตุเป็นคันเดียวกันกับที่ตัวเองขับ และไม่มีเจตนาจะหลบหนี ซึ่งในตอนเกิดเหตุตนคิดว่ารถนั้นขับตกหลุม และได้จอดรถลงมาดูแล้วขึ้นรถขับต่อไปตามเส้นทาง จนกระทั่งต่อมาเห็นข่าวที่ปรากฏในสื่อต่างๆ และในโลกโซเชี่ยล จึงได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งช่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับทางคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวแล้ว

blank

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทางคนขับรถบรรุกนั้น ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา​ “ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย​ และชนแล้วหลบหนี” ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพ​ พร้อมทั้งดำเนินการตรวจเลือดและปัสสาวะ​ ไม่พบ​ สารเสพติด ส่วนรถบรรทุก​คันดังกล่าวได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง​ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้มาตรวจพิสูจน์สภาพเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นได้ดำเนินการส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank

blank