เชียงใหม่ เผยพบการติดเชื้อในครอบครัวแล้วหลายราย เพราะไม่เคร่งครัดในการกักตัว กำชับผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

2351

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ กำชับผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัวอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะการกักตัวที่บ้าน ต้องแยกออกจากคนในบ้านอย่างชัดเจน หลังพบการติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัวแล้วจำนวนหลายราย เพราะไม่เคร่งครัดในการกักตัว

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 64 ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน

โดย ดร.ทรงยศ กล่าวว่า พบ 2 ครอบครัว เป็นการติดเชื้อต่อมาจากผู้ที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ แต่ไม่เคร่งครัดในการกักตัว ครอบครัวแรกที่ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง พบผู้มีผลบวก 4 ราย และอีกครอบครัวที่ตำบลมะลิกา อำเภอแม่อาย พบผู้มีผลบวก 4 ราย เช่นกัน

blank

จึงขอเน้นย้ำผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดและถูกต้อง โดยเฉพาะการกักตัวที่บ้าน (Home Quarantine) ต้องแยกออกจากคนในบ้านอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การใช้ห้องนอน ห้องน้ำ การรับประทานอาหาร การใช้สิ่งของ การไม่ทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่พูดคุยใกล้ชิดกัน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อไปยังคนในครอบครัว