อุบัติเหตุ รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ที่ถนนลำปาง-เชียงใหม่ ดอยขุนตาล ไฟลุกไหม้ คนขับเสียชีวิต

1685
รถน้ำมันคว่ำ

###ไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ที่ถนนลำปาง-เชียงใหม่ (ดอยขุนตาล) คนขับดับคาที่###

คืบหน้าเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้ จนท.ใช้เวลาร่วม 2 ชม.ดับเพลิง สำรวจพบร่างคนขับเสียชีวิต 1 ราย สาเหตุเกิดจากยางรถระเบิดเสียหลัก

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ บนถนนหมายเลข 11 ลำปาง-เชียงใหม่ ทางลงดอยขุนตาล กม.ที่ 502+950 มุ่งหน้า จ.เชียงใหม่ ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยในที่เกิดเหตุมีควันไฟสีดำพวยพุ่ง และเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างน่ากลัว ขณะที่มีรถยนต์สัญจรไปมาอีกฝั่ง และต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมไปถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันเร่งเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน โดยทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลทาสบเส้าและเทศบาลใกล้เคียงระดมกำลังพร้อมทั้งรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เข้าฉีดน้ำใส่ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้ได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้น้ำมันที่บรรจุภายในถังบรรทุกของรถ

ขณะที่ในเวลาต่อมาภายหลังจากที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสำรวจความเสียหาย และตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ซึ่งคาดว่าเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว สภาพร่างศพถูกทับอยู่ใกล้กับซากรถบริเวณด้านหน้า ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า รถบรรทุกน้ำคันดังกล่าว กำลังมุ่งไปส่งน้ำมันที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ปั๊มแห่งหนึ่ง ระหว่างทางเป็นทางโค้ง เมื่อมาถึงที่เกิดยางระเบิดจนเสียการทรงตัวคนขับพยายามประคองรถแต่ด้วยมีน้ำหนักมากจึงไถลไปชนท้ายรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้าโคโรล่าสีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กต 3406 พะเยา ก่อนจะพลิกคว่ำและเกิดไฟลุกท่วมไหม้ ตัวถังน้ำมัน ขณะที่หัวลากได้ขาดกระเด็นพาเอาคนขับไปชนข้างทางจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริงจะตรวจสอบต่อไป

อุบัติเหตุ รถน้ำมัน พลิกคว่ำ

รถน้ำมันคว่ำ อุบัติเหตุดอยขุนตาล รถน้ำมันพลิกคว่ำ อุบัติเหตุดอยขุนตาล รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำ ไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน