สภ.สันกำแพง รวบโจรใจบาป‼️ ตระเวนลักขโมยเงินตู้บริจาคในวัดทั้งเชียงใหม่และลำพูน รวมกว่า 8 แห่ง

1726

สภ.สันกำแพง รวบโจรใจบาป‼️ ตระเวนลักขโมยเงินตู้บริจาคในวัดทั้งเชียงใหม่และลำพูน รวมกว่า 8 แห่ง สอบประวัติพบเคยถูกจับข้อหาลักทรัพย์และเสพยามาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่หลาบจำ

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง , พ.ต.ท.คมสันต์ บำรุงยศ รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง ได้ร่วมกันจับตัวนายจักร อายุ 36 ปี ที่อยู่ ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จว.อุตรดิตถ์ โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในที่บูชาสาธารณะ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม สถานที่เกิดเหตุ บริเวณวัดย่าพาย ม.7 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 04.35 น. ที่ผ่านมา

blank

โดยชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง ได้จับกุมตัวนายจักร อายุ 36 ปี จากการซักถามเบื้องต้นรับว่าระหว่าง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้บริจาคตามวัดต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน รวม 8 ครั้ง โดยวันที่ 26 ก.ค. 63 ก่อเหตุที่วัดบ้านมอญ อ.สันกำแพง ได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินประมาณ 800 บาท วันที่ 19 ส.ค. 63 ก่อเหตุที่วัดมหาวันและวัดป่าลาน อ.เมือง จ.ลำพูน ได้ทรัพย์สินเป็นเงินประมาณ 8,000 บาท พระเครื่องจำนวนหนึ่ง วันที่ 23 ส.ค. 63 ได้ก่อเหตุที่วัดต้นผึ้ง วัดดอนตัน วัดหนองเขียว วัดน้ำต้น อ.เเม่ริม ได้ทรัพย์สินเป็นเงินประมาณ 5,000 บาท และวันที่ 26 ก.ค. 63 ได้ก่อเหตุที่วัดย่าพาย อ.สันกำแพง ได้ทรัพย์สินเป็นเงินประมาณ 1,300 บาท รวมก่อเหตุ 8 ครั้ง จึงได้เเจ้งข้อกล่าวหานำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง เพื่อดำเนินการต่อไป จากการตรวจสอบประวัตินายสุรชาติฯเคยถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับลักทรัพย์(ตู้บริจาค)และความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่หลาบจำ

blank blank blank