หนุ่มนครพนม ควบจักรยานยนต์ฝ่าความมืด หลุดโค้งถนนสายคันคลองหางดงพุ่งชนรถยนต์ที่สวนมาอย่างจัง ร่างกระเด็นดับคาที่

12090

หนุ่มนครพนมควบจักรยานยนต์ฝ่าความมืด หลุดโค้งถนนสายคันคลองหางดงพุ่งชนรถยนต์ที่สวนมาอย่างจัง ร่างกระเด็นดับคาที่

วันที่ 25 มิถุนายน 2563 เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ทาง ...นพพล ปันธนรากร สว. (สอบสวน) สภ.หางดง .เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุบริเวณ ถนนสายคันคลอง ม.1 .หางดง .หางดง .เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน 1 ขร 843 กรุงเทพมหานคร สภาพล้มอยู่กลางถนนถูกชนมีเศษอะไหล่กระจายเต็มพื้นถนน ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวล้มอยู่ไปประมาณ 10 กว่าเมตร พบร่างคนขับเป็นชาย 1 ราย สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ริมทาง สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบ สวมเสื้อยืด กางเกงยีนขายาว จากการตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัวผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 20 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว .โนนตาล .ท่าอุเทน .นครพนม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานและได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ

blank

ขณะเดียวกันห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ เกือบ 40 เมตร พบรถยนต์คู่กรณีเป็นรถจี๊ป สีเทา หมายเลขทะเบียน งร 3292 เชียงใหม่ ทราบชื่อคนขับคือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี ชาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย และจากการสอบสวนเบื้องต้นกับทางเจ้าตัวทราบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขับเข้ามายังเลนถนนที่รถตนวิ่งอยู่อย่างไม่ทราบสาเหตุ จึงทำให้เกิดชนเข้าอย่างจัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลของคู่กรณีไว้เป็นหลักฐานเบื้องต้นก่อน

blank

ทั้งนี้ทาง พ.ต.ต.นพพล ปันธนวรากร สว.(สอบสวน) สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามพยานแวดล้อมเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์จี๊ปได้ขับมาตามเส้นทางถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด และกำลังจะเลี้ยวเข้าซอยที่อยู่ซ้ายมือเพื่อมุ่งหน้ากลับที่พัก ส่วนทางด้านรถจักรยานยนต์นั้นได้ขับมาจากถนนสายคันคลอง กระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุนั้นเป็นทางโค้งและทางค่อนข้างมืด มีพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ชายที่ขับรถจักรยานยนต์นั้น ได้ขับมาด้วยความเร็วสูง อีกทั้งอยู่ในลักษณะขับหมอบกับรถมา ซึ่งคาดว่าจากการที่ขับมาด้วยความเร็วทำให้เมื่อมาถึงทางโค้งไม่ทันชะลอความเร็ว รถจึงเกิดแหกโค้งเข้าไปยังเลนที่รถคู่กรณีขับสวนมา ซึ่งเป็นทางรถยนต์ จึงทำให้เกิดชนกันเข้าอย่างจังจนร่างของคนขับและรถกระเด็นไปไกลและทำให้คนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

blank

อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีนั้นจะได้มีการเชิญตัวคนขับรถยนต์มาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้มีการตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดูสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างส่งไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และได้ทำการติดตามญาติให้มารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

blank blank