รัฐบาลสหรัฐฯ มุ่งมั่นต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติร่วมกับรัฐบาลไทย

1144
รัฐบาลสหรัฐฯ มุ่งมั่นต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติร่วมกับรัฐบาลไทย

รัฐบาลสหรัฐฯ มุ่งมั่นต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติร่วมกับรัฐบาลไทย

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน รัฐบาลสหรัฐฯ ได้มอบอุปกรณ์เพื่อการสืบสวนสอบสวนมูลค่าประมาณ 3.11 ล้านบาท (100,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับรัฐบาลไทยเพื่องานด้านการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติและการลักลอบค้ายาเสพติด โดยเป็น ส่วนหนึ่งของความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายระหว่างสหรัฐฯ และไทยที่ดำเนินมาอย่างยาวนาน ในโอกาสดังกล่าว กงสุลใหญ่สหรัฐฯ เชียงใหม่ ฌอน โอนีลล์ เป็นตัวแทนมอบให้กับ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5

DSC00002

ทั้งนี้ สำนักงานกิจการยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศ (INL) ของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เป็นผู้ดำเนินการเพื่อมอบอุปกรณ์ดังกล่าว โดยที่ผ่านมา INL ได้สนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติด การก่อการร้าย และองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ อีกทั้งยังให้ความช่วยเหลือด้านวัสดุอุปกรณ์ในงานด้านการ ต่อต้านยาเสพติดและการบังคับใช้กฎหมายในประเทศไทยมากกว่า 40 ปี INL ทำงานร่วมกับรัฐบาลไทย หน่วยงานอื่น ๆ ของ รัฐบาลสหรัฐฯ รัฐบาลประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาค และองค์กรนอกภาครัฐเพื่อพัฒนาขอริเริ่มต่าง ๆ ในการสร้างศักยภาพให้แก่ ภาคส่วนที่ทำงานยุติธรรมทางอาญาในประเทศไทยและในระดับภูมิภาค

DSC00013

“สหรัฐฯ มีความภาคภูมิใจที่ได้สนับสนุนประเทศไทยในการต่อต้านอาชญากรรมและการลักลอบค้ายาเสพติดข้ามชาติเพื่อ ปกป้องครอบครัวและชุมชนของเราได้ดียิ่งขึ้น” กงสุลใหญ่สหรัฐฯ ฌอน โอนีลล์กล่าว “ความร่วมมือด้านการบังคับใช้ กฎหมายระหว่างสหรัฐฯ และไทยได้เสริมสร้างความมั่นคงระดับชาติให้กับทั้งไทยและสหรัฐฯ”

DSC00017
DSC00069