(มีคลิป Video) เจ้าของเวทีมวยเก่าแก่ในเชียงใหม่ เปิดขายข้าวแกง ให้นักมวยดังในสังกัดช่วยส่งเดลิเวอรี่ สู้วิกฤติโควิด-19

4268

(มีคลิป Video)  เจ้าของเวทีมวยเก่าแก่ในเชียงใหม่ เปิดขายข้าวแกง ให้นักมวยดังในสังกัดช่วยส่งเดลิเวอรี่ สู้วิกฤติโควิด-19

      กบ คาสเซ็ท โปรโมเตอร์ชื่อดังเจ้าของเวทีมวยเก่าแก่ขายข้าวแกงให้นักมวยดังในสังกัดช่วยส่งเดลิเวอรี่ เผยขอความเห็นใจกระแสสังคมอย่าซ้ำเติมคนวงการมวยขอให้กำลังใจกันและกัน ด้านนายสุขสันต์ ทศก้านตง อายุ 23 ปี หรือเพชรพีระ หรือบังรอน ซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ นักมวยดัง กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองไม่มีใครช่วยเหลือเลย มวยก็ซ้อมไม่ได้ ทางสมาคมก็เดินเรื่องอยู่ ตอนนี้กินกับนอนอย่างเดียว ไปที่ไหนก็มีคนถามว่าติดโรคโควิดไหม ก็รู้สึกน้อยใจบ้าง ก็อยากฝากบอกทุกคนว่าคนวงการมวยไม่ได้เป็นโควิดทุกคน

     นายประสิทธิ์ แดงสุวรรณ หรือ กบ คาสเซ็ท โปรโมเตอร์ชื่อดัง และเจ้าของสนามมวยท่าแพ เปิดเผยว่า สนามมวยท่าแพ ค่ายมวยซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ได้ถูกปิดดำเนินการหมด เหลือเพียงโรงแรมคาสเซ็ท โฮเท ที่ยังเปิดได้แต่ก็ไม่มีลูกค้าเลย ตนจึงมาขายข้าวแกงและให้นักมวยในสังกัดมาช่วยขายเพื่อหารายได้ประทังชีวิตเพราะไม่มีรายได้จากไหนเลย เงินชดเชยก็ไม่ได้ ตอนนี้คนในวงการมวยเดือดร้อนหนักมาก บางคนต้องอาศัยเงินจากการชกมวย โดยนักมวยลำบากหนักมาก วงการมวยถือว่าเป็นศูนย์เลย ไม่ใช่แค่นักมวยหรือเจ้าของสนามเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ แม้แต่คนขายอาหาร คนส่งพืชผัก หรือแม้แต่คนแจกใบปลิวก็ตกงานกันหมด

      นายประสิทธิ์ เปิดเผยต่อไปว่า จากที่มีกระแสที่ว่าโรคโควิดมาจากสนามมวย ทำให้กระแสสังคมมองวงการมวยเองเป็นคนแพร่เชื้อ แต่มองลึกๆ คนวงการมวยเอง เป็นคนแรกๆ ที่ยอมรับว่าติดแล้วไปตรวจ ถ้าไม่ใช่วงการมวยเป็นที่อื่นตนมองว่ายิ่งจะอันตราย คุณมททิวดี คนวงการที่มีชื่อเสียงไปเข้าทำการตรวจจนหมด ทำให้สังคมรู้ว่าเมืองไทยได้รับเชื้อโควิดเข้ามาแล้ว จะมองว่าคนวงการมวยได้รับเชื้อทั้งหมดไม่ใช่อย่าเข้าใจผิด โดยเฉพาะวงการมวยภูธรทั่วภูมิภาค ถูกคนนอกวงการมองเป็นภาพลบไปหมดสำหรับวงการมวย แต่ถ้าจะมองดูคนวงการมวยได้รับผลกระทบอย่างมาก ก็เอาใจเขามาใส่ใจเรา ตอนนี้พี่น้องวงการมวยหายเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว และยิ่งมีข่าวที่น่ายินดีสำหรับคนดังในวงการที่จะไปบริจาคเลือดเพื่อทำลาสม่า เพื่อรักษาคนที่ป่วย ที่ผ่านมาคนวงการมวยร่วมใจช่วยเหลือตลอด ทั้งเหตุการณ์ไฟไหม้น้ำท่วม คนวงการมวยยื่นมือเข้าช่วยตลอด อยากให้ทุกคนมองคนวงการมวยว่าเราไม่อยากให้เกิดขึ้นแต่พอเกิดแล้วต้องช่วยกัน ให้กำลังใจกันต่อไปดีกว่า

      ด้านนายสุขสันต์ ทศก้านตง อายุ 23 ปี หรือเพชรพีระ หรือบังรอน ซีเอ็มเอ อะคาเดมี่ นักมวยดัง กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองไม่มีใครช่วยเหลือเลย มวยก็ซ้อมไม่ได้ ทางสมาคมก็เดินเรื่องอยู่ ตอนนี้กินกับนอนอย่างเดียว ไปที่ไหนก็มีคนถามว่าติดโรคโควิดไหม ก็รู้สึกน้อยใจบ้าง ก็อยากฝากบอกทุกคนว่าคนวงการมวยไม่ได้เป็นโควิดทุกคน