(มีคลิป Video) เหตุสลด! ช้างสะบัดโซ่หลุดหนีจากปางช้าง กระทืบลุงวัย 68 ดับคาสวนชะอม

8139

เหตุสลด! ช้างสะบัดโซ่หลุดหนีจากปางช้าง กระทืบลุงวัย 68 ดับคาสวนชะอม เจ้าของช้างเสียใจพร้อมรับผิดชอบ ส่วนชาวบ้านเรียกร้องขอย้ายออกพื้นที่เหตุใกล้ชุมชน

     เกิดเหตุสลดใจ ช้างเพศเมีย อายุ 40 ปี สะบัดโซ่ตรวนหลุดจากปางช้าง ไล่กระทืบชายวัย 68 ปี เสียชีวิตกลางสวนชะอม ควาญช้างต้องใช้ช้างร่วมฝูงมาล่อจับนานกว่าชั่วโมง สาเหตุคาดอากาศร้อนจัด และเข้าไปทำร้ายนายสะอาด(นามสมมุติ) อายุ 68 ปี เจ้าของสวนชะอมที่กำลังรดน้ำแปลงผักจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนที่จะวิ่งเตลิดหนีไป เหตุเกิดที่ริมแม่น้ำปิง ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง ต.เชียงใหม่

      นายเล็ก ( นามสมมุติ ) ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปขุดไส้เดือนในแปลงผักติดกับสวนชะอมของนายสะอาด จู่ ๆ ได้เห็นช้างตัวหนึ่งวิ่งข้ามแม่น้ำขึ้นมาบนฝั่ง ตรงเข้าไปใช้หันดันร่างนายสะอาดอย่างแรง ก่อนที่จะใช้งวดรัดร่างกดลงพื้นและกำลังใช้เท้าเหยียบ ตนเองจึงเคาะกระป๋องที่อยู่ใกล้ตัว หวังดึงความสนใจช้าง แต่ก็ไม่เป็นผล จึงรีบวิ่งไปที่กระท่อมกลางสวนที่อยู่ใกล้กันและใช้ไม้เคาะถังปี๊ป ปรากฏว่าช้างหันมาไล่ตนเองแทน ตนจึงรีบวิ่งหนีตายเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อเรียกคนมาช่วย ใช่เวลาประมาณ 5 นาที เมื่อกลับมาถึงพบว่านายสะอาดนอนเสียชีวิตแล้ว ในสภาพใบหน้าซ้ายยุบ ร่างกายบอบช้ำ เสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ยไปทั้งตัว

     หลังจากนั้นชาวบ้านจึงแจ้งไปที่ปางช้างและช่วยกันกับควาญช้างออกตามจับตัว โดยช้างตัวนี้วิ่งเตลิดไปไกล ทำให้ควาญช้างต้องนำช้างร่วมฝูงมาให้มันเห็น ก่อนที่มันจะเริ่มสงบและคุมตัวกลับปางช้างได้  ด้านนายบุญเลิศ ลุนศรีทอง อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านหนองมะจับ บอกว่า สาเหตุที่ทำให้ช้างเข้าถึงตัวได้ง่าย เป็นเพราะนายสะอาดมีอายุมาก ประกอบกับขณะนั้่นหันหลังอยู่ ทำให้ถึงคราวเคราะห์ถูกช้างเข้าถึงตัว ทำร้ายจนเสียชีวิต

blank

     นายบุญเลิศ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีช้างจากปางช้างเดียวกันหลุดออกมาทำลายพืชผลทางการเกษตรมาแล้วสองสามครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเจ้าของสวน กระทั่งมาเกิดเหตุสลดในครั้งนี้อีก โดยชาวบ้านเรียกร้องให้ทางปางช้างย้ายไปอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม ห่างไกลชุมชน เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก ขณะที่นางสาวฐิติญาพร สุทโท เจ้าของช้าง เดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ ระบุ ช้างเชือกนี้ไม่เคยมีประวัติทำร้ายใครมาก่อน วันเกิดเหตุควาญช้างผูกช้างแน่นหนาแล้ว ก่อนจะเดินกลับที่พักไปทานอาหารเที่ยง และ ไม่คาดคิดมาก่อนว่าช้างจะหลุดในช่วงเวลานั้น โดยพร้อมจะรับผิดชอบกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต