(มีคลิป Video) วัดพระธาตุดอยสุเทพ แจ้งปิดไม่มีกำหนด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ‘โควิด-19’

2313

(มีคลิป) วัดพระธาตุดอยสุเทพ แจ้งปิดไม่มีกำหนด ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ‘โควิด-19’

วันที่ 24 มีนาคม 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน และจากการที่ทางคณะกรรมการควบคุมโรคได้มีการออกมาตรการเข้มในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัส ทำให้หลายพื้นที่ได้มีการปิดกิจการและการให้บริการชั่วคราว ตามประกาศเพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าวตามที่ปรากฏข้อมูลต่อประชาชนไปแล้วนั้น

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา มักจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นมาสักการบูชา และจากการที่ในขณะนี้จังหวัดเชียงใหม่กำลังประสบกับปัญหาวิกฤติการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้ทางวัดมีมติร่วมกันในการแจ้งปิดพื้นที่ชั่วคราวเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

ทั้งนี้ นายปรเมศว์ งามชื่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้ทางวัดพระธาตุดอยสุเทพได้ปิดประตูขึ้นสู่องค์พระธาตุทั้งสี่ด้านโดย จำกัดพื้นที่การเข้าสู่องค์พระธาตุ ซึ่งในช่วงแรกนี้จะจำกัดการเข้าเป็นรายๆ ไป สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้วไม่ทราบข่าวและเดินทางมาไกล จึงได้แจ้งให้ทราบ โดยทางคณะกรรมการวัดได้มีการประชุมเพื่อรองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมีมติให้ปิดจำกัดทางขึ้นวัดทั้งสี่ด้าน ตามนโยบายของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวยังไม่มีกำหนดแน่ชัดว่าจะมีถึงเมื่อไหร่ หรือจนกว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัส. Covid – 19 จะสิ้นสุดลง จึงแจ้งเตือนประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวให้เกิดความเข้าใจดังกล่าว