(มีคลิป Video) หนุ่มขี้ยาสุดแสบ วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวหญิงชาวต่างชาติ กลางเมืองเชียงใหม่

3228

(มีคลิป Video) หนุ่มขี้ยาสุดแสบ วิ่งราวทรัพย์หญิงนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลางเมืองเชียงใหม่ แต่กลัวความผิดพยายามทำลายหลักฐาน เอาโยนลงคลอง จนท.ช่วยกันงมหาจนเจอ พร้อมรวบตัวส่งดำเนินคดี

     เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายชัยมงคล หรือหนึ่ง แจ้งคง อายุ 41 ปี ที่อยู่ ถ.ระแกง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสแมส สีแดง-เทา หมายเลขทะเบียน งจก 6XX เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน , เสื้อกันหนาวแขนยาว กำมะหยี่ สีเทา ยี่ห้อ DOMYOS จำนวน 1 ตัว , กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน ยี่ห้อ COVE จำนวน 1 ตัว , รองเท้าแตะยี่ห้อแกมโบ แบบคีบ สีน้ำตาล จำนวน 1 คู่ , โทรศัพท์มือยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่นไอโฟน เอ็กอาร์ ขนาด 128 GB สีเหลือง ราคา 30,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง , ขวดบรรจุปัสสาวะและอุปกรณ์การตรวจปัสสาวะ จำนวน 1 ขวด , ผลตรวจคัดกรองจากแพทย์โรงพยาบาลหางดง จำนวน 1 ชุด และ อุปกรณ์การเสพ จำนวน 1 ชุด โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ วิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

     ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติรายหนึ่งว่า ได้ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ขณะกำลังปั่นจักรยานอยู่บนถนน โดยคนร้ายได้ทำการขับรถจักรยานยนต์ตามมา แล้วคว้าเอามือถือ กับเงินจำนวนหนึ่งที่ใส่ไว้บริเวณตะกร้าหน้ารถจักรยาน แล้วขับรถหลบหนีไป หลังจากทราบเรื่องเบื้องต้นแล้ว จึงได้ทำการสืบสวนติดตามขยายผลจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งต่อมาใกล้กันกับจุดเกิดเหตุบริเวณสะพานแม่ข่า ถนนระแกง ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ พบชายคนหนึ่งลักษณะท่าทางมีพิรุธ ได้เดินมาบริเวณดังกล่าว จากนั้นได้นำวัตถุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของกลางที่ก่อเหตุมาโยนทิ้งลงไปในลำน้ำบริเวณสะพานดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบรูปพรรณของคนร้าย ทราบว่าคือ นายชัยมงคล หรือหนึ่ง แจ้งคง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการติดตามสืบสวนจนพบตัว และจากการสอบถามทางเจ้าตัวก็ยอมรับว่าได้เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง จึงได้ทำการควบคุมตัวมายัง สภ.เมืองเชียงใหม่

     โดยจากการสอบสวนทางผู้ต้องหาได้รับว่า นำของกลางโทรศัพท์ที่ก่อเหตุได้มาไปโยนทิ้งที่บริเวณลำน้ำคลองแม่ข่า เพื่อทำลายหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการติดตามของกลาง โดยประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ มางมหาจนพบของการเป็นโทรศัพท์มือถือดังกล่าว และนอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหาพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าได้เสพยาเสพติด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้ทางพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank