(มีคลิป Video) ด่วน! ตร.เชียงใหม่ วิสามัญหนุ่มลำพูน คนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด หลังขับรถหลบหนีจนมุมก่อนชักปืนเปิดฉากยิงใส่ สุดท้ายโดนยิงสวนดับคารถ

32503
วิสามัญค้ายา เชียงใหม่
เจ้าหน้าที่วิสามัญ คนค้ายาบ้า ที่จังหวัดเชียงใหม่

(มีคลิป Video) ด่วน! ตร.เชียงใหม่ วิสามัญหนุ่มลำพูน คนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด หลัง จนท.ล่อซื้อของกลางแต่ไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี จนมุมชักปืนเปิดฉากยิงใส่ สุดท้ายโดนยิงสวนดับคารถ

     เมื่อช่วงหัวค่ำเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ส่งผลทำให้คนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณถนนสายเรียบทางรถไฟ ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ โดยหลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ทรงกริช อ่อนตะไคร้ และ พ.ต.อ.มงคล สัมภาวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

     โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูชุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒฌ 5XXX กรุงเทพมหานคร สถาพจอดท้ายรถตกลงไปริมทาง ด้านหน้ากันชนมีร่องรอยการชน บริเวณกระจกและประตูรถฝั่งซ้ายมีร่องรอยกระสุนยิงเข้าไปภายในตัวรถ ขณะเดียวกันพบร่างคนขับรถเสียชีวิตจากการถูกวิสามัญเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายฐณธรณ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน 1 กระบอก ตกอยู่บริเวณที่พักเท้า นอกจากนี้ตรวจค้นภายในรถพบของกลางยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยได้เร่งตรวจสอบหลักฐานและเก็บรวบรวมข้อมูลในที่เกิดเหตุ

blank

     ทั้งนี้จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจากคนร้ายรายดังกล่าว แต่ทางคนร้ายได้เกิดไหวตัวทันและทำการขับรถหลบหนี โดยได้ใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์คันเกิดเหตุขับมาตามเส้นทางถนนสายเรียบทางรถไฟ ซึ่งระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดตามมาด้วย จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประสานกันเพื่อทำการสกัดจับคนร้าย และได้มีการวางกำลังดักเส้นทางหลบหนี เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขับรถพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่เจ้าหน้าที่ขับมาดักหน้า จนพังเสียหาย และรถยนต์ที่ทำการจอกดักไว้ ก่อนจะพยายามหลบหนีด้วยการถอยรถกลับและพยายามจะหันหน้ารถจนถอยตกลงไปริมทางทำให้รถติดหล่ม ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการปิดล้อม แต่คนร้ายได้เปิดฉากชักอาวุธปืนยิงใส่ จนทำให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้คนร้าย โดยกระสุนยิงเข้าที่บริเวณกระจกและประตูฝั่งซ้าย ทะลุถูกร่างคนร้ายเสียชีวิตภายในรถคันดังกล่าว

     อย่างไรก็ตามภายหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ เพื่อไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้ และไม่ให้รถขับผ่านเส้นทางดังกล่าว พร้อมทั้งได้เร่งดำเนินการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อทำการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดขยายผลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

blank blank blank blank blank blank blank