หนุ่มใหญ่ อดีตทหาร เครียดปัญหาชีวิตรุมเร้าตัดสินใจคิดสั้นลั่นไกปืนดับต่อหน้าภรรยา หลังเจ้าตัวพยายามผูกคอตายแต่ถูกห้ามไว้

1097

หนุ่มใหญ่ อดีตทหาร เครียดปัญหาชีวิตรุมเร้าตัดสินใจคิดสั้นลั่นไกปืนดับต่อหน้าภรรยา หลังเจ้าตัวพยายามผูกคอตายแต่ถูกห้ามไว้

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2563 ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้นับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 8 บ้านสันป่าค่า ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยเมื่อมาถึงบริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่พบศพชายนอนเสียชีวิต 1 ราย สภาพมีเลือดไหลออกมาจากบริเวณศรีษะจำนวนมาก ขณะเดียวกันใกล้กันกับร่างผู้เสียชีวิตพบอาวุธปืน ขนาด 11 ม. จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ และจากการตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตพบบาดแผลสีร่องรอยกระสุนยิงเข้าที่บริเวณลำคอใต้คาง กระสุนทะลุศีรษะ 1 นัด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายจรัสชีพ เรืองประชา อายุประมาณ 64 ปี ที่อยู่ 135/2 หมู่ที่ 8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานและบันทึกข้อมูลมนที่เกิดเหตุเพื่อนำไปตรวจสอบ

blank

     ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตทหาร ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่าเจ้าตัวน่าจะมีปัญหาส่วนตัวและมีอาการเครียด โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะภรรยาตื่นมาพบว่าผู้เสียชีวิตพยายามจะฆ่าตัวตายเ่วยการแขวนคอ แต่ทางภรรยาได้เข้ามาห้ามแล้วช่วยเหลือได้ทัน แต่ทางผู้เสียชีวิตได้หยิบปืนของตัวเองยิงเข้าที่บริเวณใต้คาง ต่อหน้าต่อตาภรรยาของตัวเอง ก่อนจะล้มลง จากนั้นคนเห็นเหตุการได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือพยายามยื้อชีวิต แต่สุดท้ายก็สิ้นลมหายใจในที่สุด โดยทางภรรยาของผู้ตายยังอยู่ในภาวะตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่ขอให้ข้อมูลแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุของการตัดสินใจคิดสั้นนั้นคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะมีความเครียดจัดกับปัญฟาส่วนตัว จึงตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตายในที่สุด

blank

     อย่างไรก็ตามหลังจากทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางทีมกู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ทำการสอบสวนข้อมูลเพิ่มเติมกับภรรยาของผู้เสียชีวิต และจะได้มอบศพให้กับทางญาติเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

blank

blank