(มีคลิป Video) หนุ่มเดนคุกเพิ่งพ้นโทษไม่นาน ก่อเหตุปีนรั้วหอพักขโมยทรัพย์นักท่องเที่ยว ตร.สืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบตัวทันควัน

2746

หนุ่มเดนคุกเพิ่งพ้นโทษไม่นาน ก่อเหตุปีนรั้วหอพักขโมยทรัพย์นักท่องเที่ยว ตร.สืบสวนเมืองเชียงใหม่ตามรวบตัวทันควัน

     วันที่ 4 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายนิกร พันธุ์ธนาวุฒิ อายุ 30 ปี หรือกร พร้อมของกลางเป็น กล้องโกโปร สีดำ จำนวน 1 อัน อุปกรณ์ไม้เซลฟี่ สีดำ จำนวน 1 อัน นาฬิกาคาสิโอ รุ่น W 735H (G Shock) สีดำ จำนวน 1 เรือน ขาตั้งกล้องสีดำ จำนวน 1 อัน โทรศัพท์ไอโฟน 7 สีชมพู จำนวน 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น MSX สีแดงดำ ไม่ติดหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 คัน (ที่ใช้ก่อเหตุ) ภายหลังจากที่ช่วงค่ำคืน ทางผู้ต้องหาเข้าไปก่อเหตุขโมยมาจากในหอพักแห่งหนึ่ง ย่าน ถ. มูลเมือง ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นห้องพักที่มี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรายหนึ่งเช่าอาศัยอยู่ และพบว่าทรัพย์สินภายในห้องพักถูกรื้อค้น มีทรัพย์สินหาย ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง J3 สีดำ , กล้องโกโปร จำนวน 1 อัน , ฮาร์ดไดร์ฟ สีดำ ขนาด 1,000 GB , นาฬิกา คาสิโอ รุ่น W 735H (G Shock) สีดำ จำนวน 1 เรือน , Notebook ยี่ห้อ Lenovo สีเทา จำนวน 1 เครื่อง , แว่นตาเรย์แบน สีดำ จำนวน 1 อัน , โทรศัพท์ไอโฟน 7 สีชมพู จำนวน 1 เครื่อง และเงินสกุลยูโร จำนวน 300 ยูโร และทรัพย์สินอื่นๆ จำนวนหลายรายการ

     โดยภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง จึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณหน้าต่างห้องพักที่เกิดเหตุมีร่องรอยถูกงัดแงะ ภายในห้องพักพบว่าทรัพย์สินภายในห้องพักถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย และได้ดำเนินการตรวจสอบติดตามเบาะแสคนร้ายรายนี้จากกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุ พบเส้นทางหลบหนี และติดตามจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายนิกร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณภายในหอพักที่ผู้ต้องหารายนี้เช่าอยู่ย่าน ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางดังกล่าว

     อย่างไรก็ตามหลังจากการจับกุมผู้ต้องได้ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง จึงถูกแจ้งข้อหา “ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร ” แต่ทาง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพข้อกล่าวหาลักทรัพย์ แต่ให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหารับของโจร นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหายังพบว่าเคยถูกลงโทษจำคุกและเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นานก็ลงมือก่อเหตุและถูกจับกุมอีกครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งให้ทางพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

blank