คุณตาของหนุ่มวัย 17 ปี ซิ่งบิ๊กไบค์ เข้าพบตำรวจเผยสาเหตุซื้อรถให้หลานเพราะเป็นสัญญาใจ หลังเจ้าตัวรับปากตั้งใจเรียนและทำเกรดได้ดี

54375

คุณตาของหนุ่มวัย 17 ปี ซิ่งบิ๊กไบค์เข้าพบตำรวจ เผยสาเหตุซื้อรถให้หลานเพราะเป็นสัญญาใจ หลังเจ้าตัวรับปากตั้งใจเรียนและทำเกรดดี เตรียมไปรับเกียรติบัตรอีกไม่กี่วัน แต่มาประสบเหตุก่อน

     รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ช่วงเช้าวันนี้ (26 พ.ย. 62) ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถยนต์ บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านกาญจน์กนก ถนนสายเชียงใหม่ – แม่ออน ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน งข 3269 เชียงใหม่ สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น CBR 650 F หมายเลขทะเบียน 1กฎ 3446 เชียงใหม่ ล้มอยู่โดยสภาพรถพังเสียหายยับเยินทั้งคืน และพบคนขับคือ นายธนกฤต หล้าซาว อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการปั๊มหัวใจ ก่อนจะส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวอย่างโรงพยาบาลสันกำแพง แต่เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา และคู่กรณีที่ขับรถเก๋งซึ่งได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ น.ส.ปวีณา ปาลี อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล ก่อนจะนำตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลลานนา ตามที่ได้เสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

     ทั้งนี้ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันเดียวกันนี้ทางด้าน นายโภคิน เตจ๊ะขอด อายุ 65 ปี ตาของ นายธนกฤต หล้าซาว ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง เพื่อติดต่อขอรับเอกสารในการรับศพ โดยระหว่างที่พบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีอาการโศกเศร้า เสียใจ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหลายชายที่อาศัยอยู่ด้วยกัน เนื่องจากพ่อกับแม่ของเด็กนั้นแยกทางกัน โดยที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจากบ้านที่พักอยู่เพียงประมาณ 1 กม. ขณะที่หลานชายกำลังจะออกไปเรียนหนังสือ โดยรถจักรยานยนต์ที่เกิดเหตุนี้เพิ่งซื้อมาได้เพียงประมาณ 1 อาทิตย์ โดยลึกๆ นั้นตนก็ไม่อยากจะซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ให้กับหลานเนื่องจากเห็นว่ามันอันตรายและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่เนื่องจากได้สัญญากับหลานว่า ถ้าหลานเรียนเก่ง และสอบได้เกรดดีก็จะซื้อรถให้เป็นของขวัญ โดยตนก็ได้พูดเตือนหลานชายแล้ว อีกทั้งยังได้ยื้อเวลาไว้เพราะไม่อยากซื้อให้ถึง 2 ปี และอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็จะไปรับเกียรติบัตร ม.ขอนแก่น ซึ่งเป็นรางวัลชนะเลิศร่วมกับคณะนักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียน และช่วง 3 เดือนก่อนหน้านั้นหลานชายก็ได้ทวงสัญญาอยู่ตลอด เพราะก็ทำตามที่รับปากไว้ ตั้งใจเรียนจนได้เกรดดี ซึ่งตนก็อยากจะยื้อเวลารอให้หลานจน ม.6 หรือเข้าเรียนมหาวิทยาลัยก่อนแล้วจะซื้อให้ แต่หลานชายก็ได้พูดตัดพ้อเกี่ยวกับชีวิตจนตนเกรงว่า หลานจะคิดสั้น จึงต้องจำยอมซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ให้หลานขับ ทั้งที่ไม่เต็มใจ เพราะรู้ว่ามันอันตรายและเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้น ซึ่งครอบครัวนั้นก็เสียใจเป็นอย่างมาก และขอร้องสังคมอย่าซ้ำเติมกันเลย

     ขณะที่ในส่วนของคดีนั้น ร.ต.อ.พิเชษฐ์ บุญส่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง เปิดเผยว่า กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของการเกิดอุบัติเหตุในครั้ง ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นคนขับรถเก๋งได้เข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ. โดยหลังจากสำเร็จการรักษาก็จะได้มีการสอบสวนอีกครั้ง ส่วนรถของคู่กรณีที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมาเก็บไว้ที่ สภ.สันกำแพง ก่อนที่จะมีการให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่มาเก็บหลักฐานอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
(มีคลิป Video) เผยคลิปนาทีหนุ่มวัย 17 ปี ขี่บิ๊กไบค์ชนกับรถเก๋ง บริเวณ ถ.เชียงใหม่-แม่ออน

-หนุ่มนักเรียนวัย 17 ปี ขี่บิ๊กไบค์ชนกับเก๋ง ถ.สายเชียงใหม่- แม่ออน เจ้าตัวเสียชีวิต ส่วนคู่กรณีปลอดภัย

blank blank blank blank blank blank blank