ตำรวจสอบสวนกลาง รวบแม่เล้าวัยใส หลอกเด็กหญิงไปเปิดบริสุทธิ์ ส่งกลุ่มทุนจีนเทา ค่าหัวคิวคนละ 1 แสน

2968

21 ธ.ค. 66 – ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา 7 ราย โดยเป็นผู้ต้องหาผู้ใหญ่ 2 ราย คือ 1.น.ส.บุศริน อายุ 22 ปี 2.น.ส.ขวัญจิราฯ อายุ 19 ปี และผู้ต้องหาที่อายุต่ำกว่า 18 ปี อีก 5 ราย ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นธุระจัดหาโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี, ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา พาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกิน สิบห้าปีและกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม, ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดฯ“

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ ข้อความ

สืบเนื่องจาก สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีการจัดหา และนำพาเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีมาแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากการค้าประเวณีโดยการขายบริการทางเพศให้กับลูกค้านายทุนจีนเทาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงดำเนินการสืบสวนทราบว่า กลุ่มต้องหาจะร่วมกันติดต่อชักชวนเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น มีบางรายที่ถูกหลอกว่าพามาเที่ยวที่กรุงเทพมหานคร และถูกนำพาไปให้บริการทางเพศโดยไม่สมัครใจ ที่โรงแรมหรูใจกลางเมืองกรุงเทพฯ กับผู้ซื้อบริการซึ่งเป็นนายทุนจีนเทาโดยระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ไม่มีการป้องกัน (ไม่สวมถุงยางอนามัย) ซึ่งเสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์

อาจเป็นรูปภาพของ 4 คน และ ข้อความ

หลังจากที่ให้บริการทางเพศเสร็จจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินมูลค่าประมาณ 200,000 บาท ต่อคน ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาจะหักไว้ประมาณ 100,000 บาทต่อคน แต่หากนายทุนจีนเทาดังกล่าวพบว่า เด็กหญิงไม่บริสุทธิ์หรือเคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาแล้ว โดยจะพิสูจน์จากการดูว่ามีเลือดออกจากอวัยวะเพศหลังจากการมีเพศสัมพันธ์หรือไม่ ซึ่งหากไม่บริสุทธิ์ จะเปลี่ยนมาร่วมประเวณีทางทวารหนักแทน

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ ข้อความ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือเด็กผู้เสียหายร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อทำการสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ผลปรากฏว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงได้รับคำร้องทุกข์และรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา และสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ใหญ่จำนวน 2 ราย และผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี (ขณะกระทำความผิด) จำนวน 5 ราย ซึ่งผู้ต้องหาเด็กกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เคยให้บริการทางเพศกับนายทุนจีนเทามาก่อน และเปลี่ยนตนเองกลายเป็นผู้จัดหาหญิงอื่นมาให้บริการทางเพศเพื่อแสวงหาผลประโยชน์

ภายหลังจากการจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้เสร็จสิ้นเเล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนจีนเทาหรือผู้ใช้บริการทางเพศรายอื่น รวมถึงผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ทุกคน อีกทั้งจะดำเนินการช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ผู้เสียหายได้กว่า 25 ราย

ที่มา : ตำรวจสอบสวนกลาง