(มีคลิป) คุณแม่เล่าอุทาหรณ์ พาลูกไปกินอาหารทะเล จู่ๆ ตาลอย ตัวเย็นปากซีด นิ่งไปเหมือนหมดสติ หมอบอกแพ้สารเคมีในอาหาร เช่น “ฟอร์มาลีน”

274

19 ธ.ค. 66 – ผู้ใช้ Tiktok บัญชี @mommyyoboh ได้โพสต์คลิปเล่าประสบการณ์หลังเจ้าตัวพาลูกสาวไปกินอาหารทะเลที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่เมื่อทานไปสักพักจู่ๆ ก็มีอาการนิ่งๆไป เหมือนจะหมดสติ จนต้องรีบไปโรงพยาบาล และพบว่ามีสารเคมีปนเปื้อนมาในอาหาร โดยเจ้าของคลิประบุว่า “เรื่องที่ต้องระวัง”

พร้อมเล่าว่า “พาลูกไปกินอาหารทะเล จู่ๆ ลูกก็มีอาการนิ่งไปเหมือนหมดสติ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่นาทีไม่มีอาการอะไรเลย คอพับตลอดเวลาต้องคอยตบหน้าเพื่อไม่ให้หลับ มีอาการตาลอย พูดจาไม่รู้เรื่อง ตัวเย็นปากซีด เหงื่อแตก ดูข่าวก็ออกบ่อย แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว แล้วมันเกิดขึ้นในเด็ก เวลามันมีพิษมันก็แสดงอาการเลย ลูกสาวบอกเห็นภาพเป็นสีม่วง แล้วเราเป็นผู้บริโภค ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน แล้วถ้าสารพิษมันรุนแรงจะทำยังไง เมื่อไปหาหมอ คุณหมอไบอกว่า อาจจะพบสารเคมี เช่น ฟอร์มาลีนที่มาปนเปื้อนมากับอาหารที่กินเข้าไปโดยที่เราไม่รู้ตัว ก็อยากจะมาเตือนว่าใครที่ชอบกินอาหารทะเลต้องระวัง

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกันจำนวนมาก
“เพื่อนเราก็เป็น ปกติไม่แพ้อาหารทะเล แต่แพ้สารที่ปนเปื้อนในอาหารทะเล”
“ผมแพ้ฟอร์มาลีนแล้วตาแดง,บวมมาก ลืมตาไม่ขึ้นเลย”
“เคยเป็นแพ้ฟอมาลีน”
“ลูกเราก็แพ้ ต้องพกยาแก้แพ้ตลอด ดีนะค่ะที่พาน้องไปหาหมอทัน”

ขอบคุณเรื่องราว/คลิป : Tiktok @mommyyoboh

@mommyyoboh เรื่องที่ต้องระวัง #ความปลอดภัยอยู่ไหน #อาหารทะเล #ไม่พาดพึงถึงใคร #มีนแม่โยโบะ #อุทาหรณ์ ♬ เสียงต้นฉบับ – มีนแม่โยโบะ

@mommyyoboh ผลข้างเคียงจากสารในอาหารทะเล #ความปลอดภัยอยู่ไหน #อาหารทะเล #ไม่พาดพึงถึงใคร #มีนแม่โยโบะ #อุทาหรณ์ ♬ เสียงต้นฉบับ – มีนแม่โยโบะ