(มีคลิป) โซเชียลจวกยับ! สาวจีนนุ่งสั้นถ่ายคลิปทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย อ้างที่นี่ไม่ปลอดภัย ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมา

172

7 ธ.ค. 66 – กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ หลังจากเพจ “ลุยจีน” ได้ออกมาโพสต์คลิปแฉพฤติกรรมของหญิงจีนรายหนึ่ง ที่ทำคอนเทนต์ถ่ายคลิปดิสเครดิตไทย โดยอ้างว่าผู้หญิงเดินเที่ยวคนเดียวไม่ปลอดภัยหากมาที่นี่ โดยทางเพจได้ระบุข้อความว่า

Tiktoker จีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา

เนื้อหาในคลิป เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง “วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น”

ภาพตัดมาที่ซอยนานา เวลา 23.30 น. เธอเดินไปทางซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ “ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน” แล้วเธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า “เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้” แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง (ในคลิปบอกว่าเป็นบอดีการ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)

เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆ มุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา จังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า “เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงทีมาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆ คุณโดนเข้าถึงตัว รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน

เธอย้ำหน้ากล้องว่า “ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆ ไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน”

ประโยคสุดท้ายคือไฮไลท์ “คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกค่ะ” 来这边的99%的人他都不正经

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
“รัฐบาลไทย ต้องจัดการแล้วนะครับ”
“น่าจะฟ้อง ไม่ก็จับแล้วไล่กลับจีนไปนะ”
“นางคนนี้อีกแล้วหรออ”
“ควรแบล๊คลิสส่งตัวกลับประเทศไม่ให้เข้าไทยอีก”
“อยากให้คนที่มันซูมหน้าเขาเอาคลิปไปฟ้องร้องจริงๆ เลย”

ขอบคุณที่มา : เพจ ลุยจีน

ชมคลิป