ถกสนั่น! บุฟเฟต์ข้าวแกง 49 บ. เปลี่ยนกฎตักได้แค่ครั้งเดียว ลูกค้ามองต้องตักกี่รอบก็ได้

1013

4 ธ.ค. 66 – เป็นประเด็นที่เกิดการพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ป้ายประกาศของร้าน “บุฟเฟต์ข้าวแกง” แห่งหนึ่ง ลงในกลุ่ม “กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)” พร้อมระบุข้อความว่า “คำว่าบุฟเฟต์ต้องตักได้ไม่อั้นกี่รอบก็ได้ แต่ถ้าตักได้รอบเดียวตักมาทานไม่หมดทำไง 5555555 ร้านปรับราคาลง แต่เพิ่มกติกาจากเดิมตักได้ไม่อั้นไม่จำกัดรอบ”

d0Uxiw9.jpeg

จากภาพประกาศดังกล่าวทางร้านได้ระบุแจ้งว่า “แจ้งการปรับเปลี่ยนราคาบุฟเฟต์ข้าวแกง จากเดิม 59 บาท เป็นราคา 49 บาท/คน ลูกค้าชำระเงิน ตักข้าวตักอาหารเองได้ตามปกติ กับข้าวประเภทเมนูน้ำๆ ทางร้านจะตักใส่ถ้วยให้ลูกค้าหยิบได้คนละ 1 ถ้วย แต่ถ้าต้องการเมนูประเภทน้ำเพิ่มเติม สามารถแจ้งพนง. ตักให้ได้เลย โดยลูกค้าจะตักข้าวและกับข้าวได้คนละ 1 รอบเท่านั้น เริ่มขายราคาใหม่ วันที่ 4/12/2566 เป็นต้นไป ขอบคุณค่ะ”

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทางด้านชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในมุมมองที่แตกต่างกันออกไป มีบางส่วนมองว่าสำหรับราคา 49 บาท ถือว่าคุ้มค่าที่สุดแล้วถึงแม้จะให้ตักเพียงรอบเดียวก็ตาม
“Buffet แปลว่าบริการตัวเองครับ กินไม่อั้นคือ All You Can Eat เค้าทำบุฟเฟ่ต์ข้าวแกง ตักรอบเดียว ก็คือบริการตัวเอง ตักเต็มที่ได้ 1 รอบ ก็ถูกแล้วนะครับ”
“59ลดลงเหลือ49บาทถ้าตักรอบเดียวแบบพูนจานก็อิ่มมากแล้วนะ ถ้าให้ตักไม่อั้นได้อาจจะกำหนดเพิ่มว่าถ้าทานไม่หมดจะมีค่าปรับด้วย ไม่งั้นต้นทุนคงไม่คุ้มกับอาหารที่ทานไม่หมดได้”
“ผมกินราด 3 อย่างก็ 65 แล้วนะ แต่กับข้าวใช้ของดีมาก”
“49 บาท ยังถูกกว่า ข้าวจานเดียวอีกอ่ะ”
“ก็โอเคนะ ไม่น่าเกลียด ถูกเลยล่ะ”
“49 บาท จัดให้ขนาดนี้ เราว่า อิ่มนะ ราคาถูกด้วย ก๋วยเตี๋ยวชามนึง 50 ไม่อิ่มเลย”