(มีคลิป) ระทึก! หนุ่มจอดชาร์จรถไฟฟ้าที่ห้างฯ จู่ๆ มีควันพุ่งเต็มฝากระโปรง เจ้าตัวเผยพึ่งซื้อมาไม่นาน ล่าสุดบริษัทรถเร่งหาสาเหตุ

682

4 ก.ย. 66 – ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี “Arter” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก หลังเกิดเหตุรถไฟฟ้าที่จอดบริเวณจุดจอดชาร์จบริเวณห้างแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี มีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยกันฉีดโฟมเข้าไปจนสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าบริเวณที่เสียหายคือส่วนของด้านในกระโปรงรถ

dWbEQEZ.jpeg

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าคันดังกล่าว ได้ขับรถมาจอดชาร์จแบตเตอรี่เนื่องจากแบตเหลือน้อย โดยเจ้าตัวได้นั่งรออยู่ภายในรถ และเมื่อชาร์จแบตเตอรี่ไปได้ 50% ก็เกิดควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ ตนจึงรีบไปแจ้งเจ้าหน้าที่ห้างให้เอาถังดับเพลิงมาช่วยฉีด ก่อนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

รถคันดังกล่าวเจ้าของบอกว่า พึ่งออกมาได้ประมาณสัปดาห์กว่าๆ ตามปกติจะชาร์จที่บ้าน และตามจุดชาร์จทั่วไปแต่ครั้งนี้กลับเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น แต่โชคดีที่รถมีประกัน

dWbE1uq.jpeg

ล่าสุด BYD RÊVER Thailand ได้ออกประกาศกล่าวถึงประเด็นดังกล่าวระบุว่า “ตามที่เกิดเหตุ BYD ATTO 3 เรื่องรถมีควันออกจากใต้ฝากระโปรงรถระหว่างการชาร์จไฟที่สถานีชาร์จนั้น ทางทีมบีวายดี และเรเว่ มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ส่งทีมวิศวกรจากทีมบีวายดี และเรเว่ รีบเดินทางขึ้นไปตรวจสอบทันที

โดยระหว่างนี้กำลังรอผลตรวจสอบจากวิศวกร จะต้องทำการถอดชิ้นส่วน และทำการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อที่จะสามารถระบุถึงสาเหตุที่แท้จริง และจะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง

บีวายดี และเรเว่ ตระหนักดีถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ เราจะหาเหตุผลอย่างตรงไปตรงมา โดยจะไม่บิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลทางการค้า หากในกรณีนี้เกิดจากความผิดปกติจากตัวรถจริง ทางเรเว่จะน้อมรับความผิดนี้ และจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะตรวจสอบหาแนวทางการแก้ไขจากนี้ต่อไป”

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ-คลิป : เฟซบุ๊ก Arter, เรื่องเล่าเช้านี้, BYD RÊVER Thailand

@morningnewsch3 เจ้าของแทบช็อกรถไฟฟ้าควันพุ่งเต็มฝากระโปรง ขณะจอดชาร์จที่ห้างฯ เมืองอุดรธานี ได้เพียง 50% เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยไว้ทันก่อนลุกไหม้ทั้งคัน #เรื่องเล่าเช้านี้ #ข่าวช่อง3 #ไฟไหม้ #รถไฟฟ้า #อุดรธานี #ข่าวภูมิภาค ♬ original sound – เรื่องเล่าเช้านี้

dWbEtYf.jpegdWbEwia.jpeg