ตำรวจแถลงปิดคดีสาวญี่ปุ่นรัดคอตัวเองเสียชีวิตในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ แจงละเอียดผลผ่าพิสูจน์พร้อมหลักฐานวงจรปิด

4807

เชียงใหม่ ตำรวจแถลงปิดคดีสาวญี่ปุ่นรัดคอตัวเองเสียชีวิตในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ แจงละเอียดผลผ่าพิสูจน์พร้อมหลักฐานวงจรปิด

ความคืบหน้ากรณีพบศพนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น อายุ 25 ปี เสียชีวิตในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านตำบลหายยา .เมือง .เชียงใหม่ เมื่อช่วงสายวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยสภาพศพพบมีสายไฟลำโพงบลูทูรัดคอคาอยู่ ขณะที่ ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ ชุดสืบสวน สภ. เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันสืบสวนสอบสวนทั้งในประเด็นถูกฆาตกรรมและฆ่าตัวตาย

blank

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (16 ส.ค. 66) ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมืองเชียงใหม่ ...ภูวนาถ ดวงดี ผก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกับ นายฟุจิ ซาคิ กงสุลญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ , แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลหาราชนครเชียงใหม่ และ ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมแถลงสรุปผลการสอบสวนในคดีนี้

blank

โดย ...ภูวนาถ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ติดตามกล้องวงจรปิดด้านหน้าห้องพักที่เกิดเหตุในช่วงเวลา 03.44 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้เสียชีวิตพร้อมกับแฟนหนุ่มเดินทางกลับเข้ามาที่ห้องพักไปจนถึงเวลา 09.44 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคม ไม่พบบุคคลใดเข้าออกห้อง ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพนักงานโรงแรม

ขณะเดียวกัน ได้นำสายไฟลำโพงซึ่งเป็นวัตถุพยานส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค5 จังหวัดลำปาง พบว่าปลายสายทั้งสองด้านของสายลำโพงมีดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิตติดอยู่เพียงคนเดียว โดยที่ไม่พบดีเอ็นเอหรือสารพันธุกรรมของบุคคลอื่นอยู่ด้วย ส่วนผลการผ่าพิสูจน์ศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ระบุว่า ไม่พบสารพิษในร่างกายจากการถูกวางยาและไม่พบร่องรอยการต่อสู้ตามร่างกาย โดยสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องมาจากขาดอากาศหายใจจากขาดเลือดไปเลี้ยงสมอง ทั้งหมดนี้ทำให้ได้ข้อสรุปว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการใช้สายไฟรัดคอด้วยตัวเอง ไม่ได้ถูกกระทำจากบุคคลอื่น

ผลสรุปการสอบสวนทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งทางกงสุลญี่ปุ่นนครเชียงใหม่ซึ่งได้มีการประสานแจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตได้ทราบแล้วซึ่งทางญาติก็ไม่ได้ติดใจและได้เดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนหน้านี้แล้ว

blank

ขณะที่ ..ธวัชชัย มั่นอ่ำ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่าการรัดคอตัวเองจนเสียชีวิตสามารถเกิดขึ้นได้ โดยเมื่อลำคอถูกรัดแน่นจะทำให้สมองขาดเลือดได้และจะทำให้หมดสติได้ภายใน 10 วินาทีและหากยังมีแรงรัดหลงเหลืออยู่อย่างกรณีนี้ที่พบว่าสายรัดแน่น ก็จะทำให้เสียชีวิตได้ในที่สุด