(มีคลิป) ทัวร์ลง! สาวไทย ถ่ายคลิปเต้นบนรถไฟญี่ปุ่น ชาวเน็ตเตือนเรื่องมารยาท แต่เจ้าตัวสวนกลับ ล่าสุดโพสต์สำนึกผิดแล้ว

2515

14 ส.ค. 66 – เป็นกระแสร้อนแรงในโลกออนไลน์ทั้งฝั่งของประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่มีหญิงไทยรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปขณะกำลังเต้นบนรถไฟ ในประเทศญี่ปุ่น จนทำเอาผู้โดยสารต่างจ้องมองไปที่เธอ

โดยหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากตามกฎระเบียบของประเทศญี่ปุ่นค่อนข้างเคร่งมารยาท ทั้งห้ามพูดคุยบนรถไฟ และส่งเสียงดังหรือสร้างความรำคาญให้ผู้โดยสารคนอื่น

ทั้งนี้ ได้มีชาวเน็ตเข้าไปตักเตือนสาวคนดังกล่าว แต่เธอกลับมองว่า “ไม่ใช่เรื่องผิด” โดยอ้างว่า “คนญี่ปุ่นค่อนข้างเปิดรับกับเรื่องแบบนี้” พร้อมบอกกลับมาว่า “คนที่เข้ามาด่าเธอ เคยไปประเทศญี่ปุ่นแล้วหรือยัง สังเกตโลกบ้างว่าถึงไหนแล้ว” และ “มันเป็นสิทธิส่วนบุคคล เธอจะเต้น จะรำ มันก็ไม่เกี่ยวกับชาวเน็ต”

ประเด็นดังกล่าวทำให้ถูกการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจนล่าสุดสาวคนดังกล่าวได้โพสต์ขอโทษ ระบุว่า “กับกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ที่ดิฉันได้เต้นบนรถไฟที่ญี่ปุ่นโดยไม่ศึกษากฎการใช้สถานที่สาธารณะให้ดี ดิฉันต้องขออภัยทั้งคนไทยและชาวญี่ปุ่นและบุคคลที่ 3 ชาวญี่ปุ่นบนรถไฟที่ถ่ายติดหน้าในคลิปที่ลงด้วยนะคะ ดิฉันขอโทษที่ทำไปโดยไม่ไตร่ตรอง และ ต้องขอโทษที่ตอบโต้คอมเม้นที่เม้นตักเตือนแต่ดิฉันและเพื่อนเลือกที่จะตอบกลับไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและไม่สุภาพ ด้วย

ความคึกคะนองโมโห และต้องขอโทษเพื่อนๆทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ที่มีคนทักไปด่าทอหรือไปรบกวนต่างๆ ดิฉันและเพื่อนๆจะระมัดระวังให้มากกว่านี้และจะไม่ให้เกิดเหตุการแบบนี้อีกต่อไป ตอนนี้ดิฉันและเพื่อนๆยอมรับฟังทุกคำเตือน และสำนึกผิดแล้วขอบคุณทุกคำด่าและคำติชม กราบขอภัยทุกๆคนด้วนะคะ ทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นจากใจมุกแลแเพื่อนๆทั้ง3คน”

dW0Jn8n.png