ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอทุกภาคส่วนร่วมแจ้งพิกัดสายไฟฟ้า-สายสื่อสาร ที่ไม่เป็นระเบียบ เพื่อให้หน่วยงานเข้าไปแก้ไข

861

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ขอทุกภาคส่วนร่วมแจ้งพิกัดสายไฟฟ้า-สายสื่อสาร ที่ไม่เป็นระเบียบ เพื่อให้หน่วยงานเข้าไปแก้ไข

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดเชียงใหม่ และการประชุมคณะกรรมการจังหวัดเชียงใหม่ ประจำเดือนกรกฎาคม 2566 โดยมี นายชัชวาลย์ ปัญญา และ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอ ส่วนราชการ และหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วมประชุม

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ชื่นชมและขอบคุณหน่วยงานในสังกัดกรมศิลปากร ซึ่งได้ร่วมกันบูรณะซ่อมแซมโบราณสถานประตูช้างเผือก แม้จะเกิดเหตุพังทลายลงในเดือนกันยายน 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกหน่วยงานได้ตั้งงบประมาณไปเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วน ทำให้การดำเนินงานในขณะนี้คืบหน้าไปอย่างมาก โดยในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการฯ ได้มีการเสนอให้นำน้ำพุประตูช้างเผือกกลับมา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับในข้อเสนอไปหารือและพร้อมรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ อีกครั้ง เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมที่สุดร่วมกัน

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ยังได้ให้ความสำคัญกับการจัดระเบียบสายไฟฟ้า-สายสื่อสารในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอให้ทุกส่วนราชการร่วมกันสอดส่องดูแลถนนในแต่ละเส้น หากพบว่าเส้นทางใดมีสายไฟฟ้า-สายสื่อสารที่ไม่เป็นระเบียบ รกพะรุงพะรัง เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ ก็ขอให้แจ้งข้อมูลไปยังผู้นำท้องที่เพื่อประสานหน่วยงานไฟฟ้าและเจ้าของสายสื่อสารเข้าไปดำเนินการแก้ไข