(มีคลิปวิดีโอ) เชียงใหม่ : เปิดคลิประทึก ชายคลั่งควงมีดดาบว่อนเรือนจำกลางเชียงใหม่ ลั่นสั่งพัศดีปล่อยตัวนักโทษทุกคน เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าคุมตัววุ่นวายทั้งเรือนจำ

3313

(มีคลิปวิดีโอ) เชียงใหม่ : เปิดคลิประทึก ชายคลั่งควงมีดดาบว่อนเรือนจำกลางเชียงใหม่ ลั่นสั่งพัศดีปล่อยตัวนักโทษทุกคน เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องเข้าคุมตัววุ่นวายทั้งเรือนจำ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ แชร์คลิปเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นในบริเวณเรือนจำกลางเชียงใหม่ .สันมหาพน .แม่แตง .เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุชายอายุประมาณ 50 ปี สวมกางเกงยีน เสื้อยืดสีน้ำเงินมีเสื้อกั๊กสีดำคลุมทับ เกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินถือมีดดาบยาวกว่า 1 เมตร ไปมาในบริเวณดังกล่าวพร้อมกับต่อว่าด่าทอเจ้าหน้าที่ที่เข้าไประงับเหตุ สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ไปเยี่ยมผู้ต้องขัง ทำให้หลายคนพากันเดินหนีเพราะกลัวจะถูกทำร้าย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เรือนจำได้แจ้งขอกำลังสนับสนุนไปยังตำรวจ สภ.แม่แตง และ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลอินทขิล เพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์และระงับเหตุ โดยชายคนดังกล่าวไม่ยอมวางมีดและยังพูดบ่นคนเดียวอยู่ตลอดเวลา โดยบอกว่าผู้พิพากษาตัดสินคดีผิดและต้องการคุยกับประธานศาลศาลฎีกาจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ยังบอกให้เจ้าหน้าที่ไปเรียกพัศดีเรือนจำมาตนเองจะสั่งปล่อยนักโทษทุกคนในเรือนจำ

blank

เจ้าหน้าที่พูดคุยเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่าหนึ่งชั่วโมง เป็นจังหวะที่ชายคนดังกล่าวเดินไปบนลานกว้าง เจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะวิ่งเข้าไปใช้ไม้ง่ามล็อกตัวไว้ได้ โดยที่ไม่มีใครเป็นอันตราย หลังจากนั้นจึงคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ทำประวัติ ก่อนนำตัวส่งไปรักษาโรงพยาบาลสวนปรุง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวานนี้ (3 ก.ค.66)

blank

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเรื่องนี้กับ นายนพรัตน์ แสนสี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลอินทขิล ทราบว่า ชายคนดังกล่าวได้ขับรถเก๋งเข้าไปในเรือนจำเหมือนคนไปเยี่ยมญาติตาม แต่พอลงรถก็ได้ถือมีดดาบยาวลงมาด้วย จากนั้นได้เดินไปนั่งบริเวณจุดพักคอยเยี่ยมญาติให้ต้นไม้ และเริ่มบ่นเสียงดังต่างๆ นานา และอ้างตัวเป็นทหารและถือมีดดาบไว้ไม่ห่างตัว

blank

จนเวลาผ่านไปกว่า 40 นาที กระทั่งตำรวจเดินทางมาถึง และพยายามพูดคุยเกลี้ยกล่อมให้วางมีดและค่อยพูดคุยกัน แต่ชายคนดังกล่าวยังไม่ยอม ซึ่งใช้เวลานานกว่า 45 นาที จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ชายคนนี้ได้ลุกออกมาจากจุดพักและจะเดินไปที่รถเก๋งของตัวเอง พร้อมบ่นว่าจะไปหาทานข้าวแล้วจะกลับมาใหม่ ซึ่งขณะช่วงที่ชายคนนี้เดินหันหลังและเผลอ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมพร้อมไม้ง่ามไว้ ได้วิ่งเข้าไปชาร์จตัวชายคนดังกล่าวจนล้มลง และกรูเข้าล็อกตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวไป สภ.แม่แตง

blank

ด้าน ...จิรภา ศักดิ์สูง ผก.สภ.แม่แตง เปิดเผยว่า ชายคนนี้มีอายุ 61 ปี อ้างตัวเป็นทหารเก่า หลังคุมตัวได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ซึ่งชายดังกล่าวบอกว่าตั้งใจไปปลดปล่อยตัวผู้ต้องขังในเรือนจำ โดยหลังจากเริ่มใจเย็นได้เปรียบเทียบปรับข้อหาพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยเปิดเผยและไม่มีเหตุอันควร เป็นเงิน 500 บาท ก่อนปล่อยตัวไปเนื่องจากเป็นคดีลหุโทษ เชื่อว่ามีปัญหาทางจิต