เปิดใจ นักศึกษาสาว มช. หลังถูกชายหนุ่มคุกคามขี่รถและเดินตามจนผวา ต้องแวะปั๊มน้ำมันขอความช่วยเหลือ โซเชียลส่งเบาะแสชายคนดังกล่าวมีประวัติเสพยา เตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังตัว

787

เปิดใจ นักศึกษาสาว มช. หลังถูกชายหนุ่มคุกคามขี่รถและเดินตามจนผวา ต้องแวะปั๊มน้ำมันขอความช่วยเหลือ หลังโพสต์เรื่องลงโซเชียลมีคนส่งเบาะแส พบชายในคลิปมีประวัติเสพยา ขณะที่หลังผ่านเหตุการณ์ยังหวั่นถูกชายคนดังกล่าวติดตาม พร้อมเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังตัว

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 จากกรณีเหตุการณ์สาวนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสต์ข้อความและคลิปเล่าถึงเหตุการณ์ถูกชายหนุ่มคนหนึ่งคุกคามขับรถตามพร้อมกับมองหน้า ขณะที่เจ้าตัวและเพื่อนสาวอีกคน ออกไปซื้อของและขับรถบนถนนในตัวเมืองเชียงใหม่ จนกระทั่งถึงตลาดยังถูกชายคนดังกล่าวเดินตาม จนทำให้ทั้งสองคนเกิดความผวา และหลังจากที่ขับรถออกมาจากตลาดยังคงถูกชายหนุ่มคนดังกล่าวขับรถตามมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าหญิงสาวทั้งสองคนจะมีการนำโทรศัพท์มาถ่ายคลิป แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่สนใจและขับรถไล่ตามติดๆ จนทำให้สุดท้ายทั้งสองคนต้องเข้ารถเข้าปั๊มน้ำมันเพื่อขอความช่วยเหลือกับพนักงานภายในปั๊มน้ำมัน

blank

โดยในเวลาต่อมาหลังเกิดเหตุทางหญิงสาวนักศึกษา ได้นำคลิปวิดีโอที่ถ่ายได้ มาโพสต์ลงในโซเชียล เพื่อเตือนภัยในกลุ่มเพจ “ลูกช้าง มช.” พร้อมกันกับเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดในโพสต์ เพื่อเตือนภัยและเป็นอุทาหรณ์ ให้กับเพื่อนๆ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยเมื่อมีผู้พบเห็นเรื่องราวต่างพากันแชร์คลิปเหตุการณ์และโพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีบางรายแจ้งเบาะแสของบุคคลดังกล่าว

blank

ขณะที่ล่าสุด หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ วันนี้ (28 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม และเข้าพูดคุยกับทางด้าน ..กิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี และ ..สวย (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 โดยทางด้าน ..กิ๊ฟ (นามสมมุติ) ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงเย็นของวันที่ 26 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ทั้งสองคนได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะไปตลาดธานินทร์ โดย ..สวย (นามสมมุติ) เป็นคนขับ จนกระทั่งขับรถมาติดไฟแดงที่บริเวณแยกเมญ่า และเมื่อสัญญาณไฟเขียวก็ขับรถมากันตามปกติ แต่ขณะนั้นมีชายคนหนึ่ง ขับรถจักรยานยนต์มาปาดหน้าถึง 2 ครั้ง หลังจากนั้นตนกับเพื่อจึงรีบขับแซงชายคนดังกล่าว พร้อมทั้งหันหน้าไปมอง แต่ชายคนดังกล่าวกลับจ้องหน้าตนกลับ พร้อมทั้งขับรถตามมา จนกระทั่งตนกับเพื่อนขับรถมาถึงที่ตลาด และขณะที่เดินอยู่นั้นก็รู้สึกว่าถูกคนเดินตามและจ้องอยู่ตลอดเวลา และเมื่อสังเกตดูก็พบว่าถูกชายที่ขับรถปาดหน้ากำลังจ้องมองอยู่ในลักษณะแอบๆ ทำให้ตนรู้ตัวว่ากำลังถูกตาม ตนกับเพื่อนจึงรีบเดินหนี และพยายามเดินอ้อมไปตามทางในตลาดเพื่อให้ชายคนดังกล่าวตามไม่ทัน และคลาดสายตา แต่ตนกับเพื่อนก็พบว่าชายคนดังกล่าวยังพยายามเดินหา และพยายามตามมา จนตนกับเพื่อนต้องเดินวนไปมาในตลาดอยู่ราวๆ 10 นาที จนเห็นว่าชายคนดังกล่าวไม่ตามมาแล้ว จึงรีบพากันเดินออกมาที่บริเวณจุดจอดรถ

blank

แต่ระหว่างกำลังจะขับรถออกจากตลาดปรากฏว่าถูกชายคนดังกล่าวขับรถมาดักรอ พร้อมกับมองดูว่าตนกับเพื่อนจะขับรถออกจากตลาดตอนไหน หลังจากนั้นเพื่อนจึงบอกตนว่าให้ถ่ายคลิปวิดีโอว่าชายคนดังกล่าวพยายามตามตนกับเพื่อนอยู่หรือไม่ แต่ชายคนดังกล่าวยังคงขับรถตามมาตลอด จนกระทั่งทางเริ่มมืด และตนกับเพื่อนรู้สึกไม่ปลอดภัยจึงตัดสินใจขับรถเข้าปั๊มน้ำมันที่ขณะนั้นมีพนักงานกำลังทำงานอยู่ แต่ชายคนดังกล่าวยังขับตามเข้ามา ตนกับเพื่อนจึงขอความช่วยเหลือ เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นว่ามีคนอยู่มากจึงขับแยกออกไปในที่สุด

ขณะที่ทางด้าน ..สวย (นามสมมุติ) คนขับรถจักรยานยนต์ เล่าเพิ่มเติมว่า ตนคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเริ่มตามตนกับเพื่อนมาตั้งแต่บริเวณแยกเมญ่า ช่วงที่กำลังติดไฟแดง และเมื่อขับออกไฟแดงมา ก็สังเกตเห็นชายคนดังกล่าวพยายามขับแซงรถคันอื่นๆ เพื่อที่จะตามมา ก่อนจะขับแซงรถตนขึ้นมา พร้อมกับมองหน้าอยู่หลายรอบ จนมาถึงที่ตลาด และระหว่างที่เดินอยู่ในตลาดก็เห็นว่าชายคนดังกล่าวยังคงเดินตามตลอดอย่างไม่ทราบสาเหตุ นอกจากนี้ระหว่างที่ตนพยายามขับรถหนีชายคนดังกล่าวยังพยายามขับรถมาตีประชิด พร้อมกับโบกมือให้อีกด้วย แต่ตนก็ไม่รู้ว่าที่ชายคนดังกล่าวทำนั้นต้องการจะสื่ออะไร และเท่าที่จำได้ตนก็ขับรถตามปกติ

นอกจากนี้หลังจากที่ ..กิ๊ฟ (นามสมมุติ) นำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ลงในโซเชียล ต่อมาก็มีคนที่รู้จัก แจ้งเบาะแสมาว่า เคยรู้จักกับชายคนดังกล่าวในคลิป อีกทั้งยังทราบว่าเคยมีคนถูกชายคนดังกล่าวทำแบบเดียวกับตน และคาดว่าชายคนดังกล่าวเคยทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ยังมีรุ่นพี่ที่รู้จักบอกอีกว่า ชายคนดังกล่าวเคยเป็นเพื่อนกับรุ่นพี่ในโรงเรียนของตนที่เรียนตอน ม.ต้น ซึ่งทราบว่ามีนิสัยเกเรและเสพยาเสพติด โดยคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะอายุประมาณ 25 ปี โดยในวันดังกล่าวชายคนนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้สีดำ และตนก็ยังจำหน้าชายคนดังกล่าวได้ อีกทั้งตอนนี้ตนก็ได้รับเบาะแสจากเพื่อนๆ ที่รู้จัก ทำให้รู้ตัวตนของชายคนดังกล่าวแล้ว แต่ยืนยันว่าชายคนดังกล่าวที่พยายามติดตามและคุกคามตนกับเพื่อนนั้น ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่อย่างใดและในระหว่างขับรถก็ไม่ได้มีการกระทบกระทั่งกับชายคนดังกล่าว แต่คาดว่าชายคนดังกล่าวอาจจะเสพยามา แล้วอาจมีอาการผิดปกติจากฤทธิ์ยาเสพติดก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัย อีกทั้งยังคงรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในตอนนี้ตนกับเพื่อนยังไม่ได้มีการดำเนินการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังเกิดเหตุการณ์แต่อย่างใด ส่วนกรณีที่นำเรื่องราวนี้มาโพสต์ก็เพื่อต้องการที่จะเตือนภัยให้กับเพื่อนๆ นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เนื่องจากในช่วงนี้ก็มีข่าวในลักษณะเช่นนี้ปรากฏมาหลายครั้ง อีกทั้งล่าสุดก็มีข่าวนักศึกษาถูกแอบถ่ายใต้กระโปรง ตนกับเพื่อนจะอยากฝากเตือนเพื่อให้ระมัดระวังตัวกันมากขึ้น และอยากฝากเตือนเพื่อนๆ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาให้ระมัดระวังตัว ไม่ควรไปไหนมาไหนเพียงลำพัง เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก และอาจเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงมากกว่านี้ด้วย

blank