เชียงใหม่พบ 2 รอยเลื่อนมีพลังพาดผ่านพื้นที่ จับตาเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

5298

เชียงใหม่พบ 2 รอยเลื่อนมีพลังพาดผ่านพื้นที่ จับตาเฝ้าระวังเตรียมความพร้อมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน

หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.0 เมื่อเวลาประมาณ 08.40 น. ของวันที่ 19 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา บริเวณนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเมียนมา แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ในอาคารสูงในกรุงเทพมหานคร

ILL6vn.jpeg

แม้จะไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้ แต่เนื่องจากจังหวัดเชียงใหม่มีรอยเลื่อนมีพลังที่ผ่านพาด ทำให้ล่าสุดทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร สั่งการให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบพื้นที่บริเวณสองรอยเลื่อนแผ่นดินไหวสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วย กลุ่มรอยเลื่อนแม่ทา (พาดผ่านอำเภอแม่ออน) และรอยเลื่อนแม่จัน (พาดผ่านอำเภอแม่อาย) ตลอดจนพื้นที่ในเขตเมืองเชียงใหม่และบริเวณใกล้เคียงซึ่งมีอาคารสูงอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้พบว่าไม่มีผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้แต่อย่างใด

ILLrBg.jpeg

พร้อมสั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานภายใต้คณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุ โดยให้ความสำคัญกับการป้องกันและการเตรียมความพร้อมรับมือ หากเกิดสถานการณ์แผ่นดินไหว ต้องไม่ตื่นตระหนก และรีบให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทันที พร้อมกับรายงานให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดทราบทันที

ILL8qW.jpeg