(มีคลิป Video) สาวเล่าเป็นอุทาหรณ์ “ติดหนี้นอกระบบ” ส่งดอกโหดวันละ 4 หมื่น ยอดรวม 800,000 กว่าบาท กู้เกือบ 20 กว่าเจ้า

57

5 พ.ค. 66 – ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ติดหนี้นอกระบบ โดยระบุว่า ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเข้ามาอยู่ในวงการหนี้นอกระบบได้ยังไง แต่พอเข้ามาแล้วทุกวันนี้จ่ายวันละ 4 หมื่นกว่าบาท จนไม่ไหวแล้ว ทุกคนในครอบครัวเริ่มเอือมระอา ไม่มีใครอยากคบอยากคุยด้วย ไปศูนย์ดำรงธรรมก็ไปแล้ว สุดท้ายก็ไม่ได้ช่วยอะไร ตำรวจก็อย่าหวังพึ่งเลย ขนาดสามีเป็นตำรวจยังทำอะไรไม่ได้เลย ไม่รู้จะหาทางออกยังไงแล้วค่ะ

โดยคลิปต่อมาเธอได้เล่าต่อมา มีเจ้าหนี้โทรมาเกิน 100 สาย แต่ไม่ได้รับ เขาก็จะตาม มีมาบ้านบ้าง ไม่อายและไม่กลัว เราไม่มีให้จริงๆ แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไม่ให้ เรามีตอนไหนเราจะทยอยให้ ขอเวลาทำงานเก็บเงินก่อน

นอกจากนี้เธอยังได้ตอบคำถาม ที่ถูกถามว่าเอาเงินไปทำอะไร โดยเธอตอบว่า เอาเงินมาจ่ายดอกค่ะ ใช้จริงๆ ไม่น่าถึง 100,000-200,000 ที่เอามาจ่ายดอกเพราะกลัวเสียหน้า กลัวคนอื่นจะรู้ว่าไปเอาเงินกู้รายวันมา อย่ากลัวค่ะ อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นขนาดนี้ หนักขนาดนี้ ทุกคนที่กำลังเผชิญอยู่ หยุดนะคะ อย่าไปเอามันมาอีก มีคนบอกให้หนี แต่ตนไม่อยากหนี เพราะเคยชีวิตพังเพราะหนีไปแล้วรอบหนึ่ง และมีเหตุผลหลายๆ อย่างที่หนีไม่ได้ โดนให้ออกจากงาน เพราะดึงเงินบางส่วนมาจ่ายหนี้รายวัน จ่ายหนี้แชร์ เพราะความอยากได้อยากมี จนตอนนี้มีคดีความติดตัว นอดจากนี้แล้วยังเจอปัญหารอบด้านที่ตนทำมันขึ้นมาเอง ยืนยันไม่ใช่คอนเทนต์ เป็นเรื่องจริงที่อยากแชร์เป็นอุทาหรณ์หาทางออกร่วมกัน

ในส่วนของคำถามที่ว่าทำงานอะไร เอาเงินที่ไหนมาจ่ายหนี้ เธอบอกว่า ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง และทำงานประจำไปด้วย แล้วก็เอาเงินอีกเจ้าหนึ่งมาส่งดอกอีกเจ้า ยอดรวมหนี้ทั้งหมด 800,000 กว่า กู้เกือบ 20 กว่าเจ้า แล้วให้น้องคนค้ำช่วยกู้เอาเงินมาให้อีก ไม่อยากให้เดือดร้อนคนค้ำ ก็เลยเป็นยอดรวมที่จะต้องจ่ายในทุกๆ วัน (วันละ 40,000 บาท) ตามที่แจ้งไป

@user7457117675028 หนี้นอกระบบ หนี้รายวัน #หนี้นอกระบบ#หนี้รายวัน #หนี้รายวันชีวิตพัง #หนี้รายวันหนี้นรก #หนี้รายวันตามถึงโรงบาลผ ♬ เสียงต้นฉบับ – จอเอเจ

@user7457117675028 ประสบการณ์จริงที่กำลังเผชิญอยู่ มาเป็นอนวทางเคือนสติ และเป็นอรงบันดาลใจให้สู้ไปด้วยกัน #หนี้นอกระบบ # หนี้รายวัน #หนี้แชร์ #หนี้นอกระบบ#หนี้รายวันหนี้นรก ♬ เสียงต้นฉบับ – จอเอเจ

@user7457117675028 ทางออก มี แต่อยู่ที่ไหนหนอ #วััยรุ่นสร้างแต่หนี้ #หนี้รายวัน #หนี้นอกระบบ #หนี้นอกระบบทําชีวิตพัง #หนี้รายวันขีวิตพัง #หนี้แชร์ #หนี้รายวันหนี้นรก #หนี้รายวันชีวิตพัง ♬ เสียงต้นฉบับ – จอเอเจ

@user7457117675028 ##หนี้รายวันขีวิตพัง##หนี้รายวันชีวิตพัง##หนี้รายวันหนี้นรก##หนี้รายวัน##หนี้บัตรเครดิต##หนี้นอกระบบ##กนี้รายวัน##วััยรุ่นสร้างแต่หนี้##หนี้ก้อนโต##หนี้##หนี้แชร์ ♬ เสียงต้นฉบับ – จอเอเจ

@user7457117675028 ตอบกลับ @w.shop #หนี้รายวันขีวิตพัง #หนี้นอกระบบ #หนี้รายวันหนี้นรก #หนี้รายวันชีวิตพัง #หนี้รายวัน #หนี้ก้อนโต #หนี้แชร์ #หนี้บัตรเครดิต #หนี้ #วััยรุ่นสร้างแต่หนี้ #กนี้รายวัน ♬ ไม่รู้ – Project H

ชมคลิปเพิ่มเติม