(มีคลิป Video) เพื่อนบ้านตรรกะป่วย จอดรถขว้างหน้าบ้านคนอื่น อ้างเป็นพื้นที่ส่วนรวม ไม่มีสิทธิ์ไล่

150

3 เม.ย. 66 – เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักขณะนี้ในโลกออนไลน์ ประเด็นปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ-คลิป ระบุว่า จอดรถขวางทางเข้าบ้านจนเข้าไม่ได้ บอกผมจอดได้เป็นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ์ ตรรกะป่วย อยากดังทั้งครอบครัวก็จัดให้ครับ

จากภาพพบว่ามีรถเก๋งสีดำคันหนึ่ง จอดขวางหน้าบ้านพร้อมกับมีข้อความเขียนใส่กระดาษ แปะที่หน้ารถคัน ระบุว่า “กรุณาอย่าจอดหน้าบ้านผมนะครับ ผมไม่ได้อนุญาต เตือนครั้งที่ 1 31 มีนา 66 จงเคารพในสิทธิ์ของคนอื่น พื้นฐานความเป็นมนุษย์ ขอบคุณครับ”

หลังจากนั้นทางด้านเจ้าของรถคันดังกล่าว ได้เขียนตอบกลับว่า “ถนนสาธารณะ เตือนครั้งที่ 1 ไปศึกษามาใหม่ (สมอง)”

ทั้งนี้เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นบริเวณหน้าบ้าน ไม่อนุญาตให้จอด เมื่อไปถามเพื่อนบ้านกลับถูกตอบมาว่า ในเมื่อเจ้าของบ้านไม่ค่อยได้กลับบ้าน นานๆ ทีจะมาอยู่บ้าน ดังนั้นตนจะจอดตรงไหนก็ได้ ตรงนี้เป็นพื้นที่ส่วนรวม เจ้าของบ้านไม่มีสิทธิ์มาไล่

ต่อมา ลูกสาวของเพื่อนบ้านได้มาเจรจา โดยบอกว่าถ้าเจ้าของบ้านมาเมื่อไร ก็ให้เดินมาเรียกให้ย้ายรถออกให้ ซึ่งเจ้าของบ้านก็ตอบไปว่า ทำไมจะต้องมาเรียก ในเมื่อมันคือพื้นที่หน้าบ้าน มีสิทธิ์ที่จะเข้าออกเมื่อไรก็ได้ ไม่เกี่ยวว่าจะอยู่บ้าน ไม่อยู่บ้าน นานๆ มาครั้งหรืออะไรก็ตาม มันเป็นสิทธิ์ของเจ้าของบ้าน