เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ 7 นาย เข้าทำแนวกันไฟป่องกันไฟป่าลามในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ถูกต่อต่อย จนบาดเจ็บ ต้องช่วยปฐมพยาบาลด่วน

434

เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ 7 นาย เข้าทำแนวกันไฟป่องกันไฟป่าลามในอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ถูกต่อต่อย จนบาดเจ็บ ต้องช่วยปฐมพยาบาลด่วน

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุไฟป่าลุกไหม้ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ จึงได้ระดมกำลังเร่งควบคุมไฟ ที่ไหม้ลุกลามจากพื้นที่ป่าด้านล่างขึ้นสู่ยอดดอยสุเทพ ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ เพราะเกรงว่าหากไฟลุกไหม้หนักจะสร้างความเสียหาย จึงต้องเร่งดำเนินการทำแนวกันไฟสกัดกั้นไฟที่ลุกลาม

mT3Mkn.jpg

แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งทำแนวกันไฟอยู่นั้นมีฝูงต่อจำนวนมาก ที่แตกตื่นไฟป่า บินเข้ามารุมต่อยเจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังทำแนวกันไฟป้องกันการลุกลามของไฟป่า บริเวณกิโลเมตรที่ 17 ที่อยู่ใกล้กับบริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของพระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอยู่ 7 นาย ถูกต่อต่อยมีอาการแพ้ ปากบวมและหน้าบวม 1 นาย ทำให้ต้องพานำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ส่วนเจ้าหน้าที่เหลืออีก 6 นาย ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ไม่มีอาการแพ้

สำหรับสถานการณ์ไฟป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพปุย จุดเดิมที่บริเวณน้ำตกตาดหมาไห้ ซึ่งเป็นรอยต่อของตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง และตำบลบ้านปง อำเภอหางดง สามารถควบคุมไฟได้แล้ว แต่พบจุดใหม่ บริเวณบ้านแม่สาใหม่ ในอำเภอแม่ริม สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟแล้ว

mT9WOg.jpg
mT9daW.jpg
mT97z2.jpg
mT9Sx1.jpg
mT9Y6y.jpg
mT94WD.jpg