พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจหน้ากากฯ-เครื่องฟอกฯ พบเครื่องฟอกขนาดเล็ก ราคา 1,900 – 3,200 บ. ส่วนใหญ่สินค้าหมดสต็อก

233

พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ออกตรวจหน้ากากฯ-เครื่องฟอกฯ พบเครื่องฟอกขนาดเล็ก ราคา 1,900 – 3,200 บ. ส่วนใหญ่สินค้าหมดสต็อก

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ และนางภูษณิศ ไชยมณี หัวหน้ากลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ด้านปริมาณและราคาสินค้าของหน้ากากอนามัย N-95 และเครื่องฟอกอากาศ ณ ห้างโมเดิร์นเทรด และร้านขายยา ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ผลการตรวจสอบ ดังนี้

1. หน้ากากอนามัย N-95 มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ราคาจำหน่าย 21-30 บาท/ชิ้น สถานการณ์ราคาทรงตัว ไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นราคา

2. เครื่องฟอกอากาศขนาดเล็ก ราคา 1,900 – 3,200 บาท ในห้างโมเดิร์นเทรด ประชาชนให้ความสนใจซื้อหาจำนวนมาก ทำให้ทุกห้างขณะนี้ สินค้าหมดสต็อก อยูระหว่างสั่งเข้ามาเพิ่มเติม สถานการณ์ราคาทรงตัวไม่มีแนวโน้มปรับขึ้นราคา อย่างไรก็ตาม เครื่องฟอกอากาศขนาดใหญ่ และมีประสิทธิภาพในการกรองอากาศสูง ราคา 50,000 บาทขึ้นไป ยังมีจำหน่ายและประชาชนให้ความสนใจซื้อเช่นเดียวกัน

3. มีการปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าชัดเจน

ทั้งนี้ พนักงานเจ้าหน้าที่ได้กวดขันผู้ประกอบการ มิให้ทำการกักตุนและฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า พร้อมทั้งปฏิบัติตาม พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการอย่างเคร่งครัด