สาวเครียดหนัก! ให้คนอื่นยืมรถไปขับ สุดท้ายรถคว่ำพังยับ ขาดการติดต่อไม่รับผิดชอบ

2567

25 ก.พ. 66 – ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของตัวเองที่เครียดหนัก จนไม่อยากมีชีวิตอยู่ หลังใจดีให้พี่ชายแฟนยืมรถไปใช้ ก่อนประสบอุบัติเหตุรถพังยับทั้งคัน โดยเธอระบุว่า

จะสู้ไม่ไหวแล้วจริงๆ นะ ถ้าไม่ติดว่ามีลูก มีพ่อที่ค้ำอยู่ คงลาโลกไปแล้ว เป็นรถคันแรกในชีวิตที่เราออกรถด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ขอความเห็นใจหน่อยได้ไหม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้คนที่ทำ กลับมารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้หน่อย ไม่รู้จะทำยังไงแล้วตอนนี้ ตันไปหมดแล้ว เครียด จนผมร่วงแล้ว

พี่ชายแฟนยืมรถไปใช้ วันหนึ่งพี่แฟนเราถูกตำรวจจับ เราเลยไปตามเอารถคืน ถึงรู้ว่ารถไปอยู่กับเพื่อนของพี่ชายแฟน แล้วเราก็ได้ติดต่อไปขอรถคืนเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มค. 66 เขาบอกว่าจะเอามาคืนให้ แต่ก็ไม่เอามา โทรมาทางเมียของพี่แฟน บอกว่าขอยืมรถไว้ก่อน จะต้องไปเดินเรื่องประกันตัวพี่ของแฟนเรา แต่เราก็บอกว่าให้เอารถมาคืนก่อน ถ้าจะใช้ค่อยมาเอา เขาก็บอกกับทางแฟนเราว่าถ้าเกิดปัญหาอะไร เขารับผิดชอบให้

จนวันจันทร์ที่ 16 ม.ค. 65 รู้ข่าวว่ารถเราคว้ำอยู่ที่อยุธยา จริงๆ รถไปคว้ำตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม แต่เพิ่งมาบอกเรา เมียคนชนทักมาขอเอกสารรถ บอกว่าจะเอารถออกจาก สภ.ให้ เราก็เลยถามว่ารถเราอยู่ที่ไหน ตอนแรกเมียคนที่ชนบอกว่า แค่ชนป้ายข้างทาง กระจกแตก ล้อแตก เราก็คิดว่ารถเราคงไม่เป็นอะไรมาก จนไป สภ.อยุธยา ถึงกับเข่าทรุด รถเราเป็นถึงสภาพนี้ คนที่เอาไปชนบอก วันนั้นเขาไปอยุธยาเพื่อไปคุยงาน และบอกว่าไม่ค่อยชินทางเลยหลุดโค้ง และวันที่เราไปตามรถที่ สภ.อยุธยาถึงรู้ว่า เขาไปบ่อนไก่ แล้วไปหนีบ่อนไก่ ทำให้หลุดโค้ง คนที่บ่อนไก่มาตามตัวเขาที่ สภ. และบอกกับเราว่า เขาเล่นไก่แล้วท่าทีจะแพ้เขาเลยหนีออกทางห้องน้ำ และขับรถเราหนี ถึงได้หลุดโค้งจนเกิดอุบัติเหตุ จริงๆ ตอนแรกเราไปแจ้งความรถหายที่ สน.แล้ว แต่สน.ไม่รับแจ้งบอกว่า ต้องสืบมาจากพี่ของแฟน แต่พี่ของแฟนตอนนี้โดนจับอยู่ในเรือนจำ ทำให้สืบอะไรไม่ได้

หลังจากนั้น ทางคนชนเขาก็รับปากบอกว่า จะรับผิดชอบให้ ขอผ่อนให้ เราติดต่อทางอู่ อู่ตีราคามาให้ประมาน 2 แสน (ถ้าขายซากได้แค่หมื่นกว่าบาท) แต่เราก็ยังใจดีบอก พี่เอามาแสน 5 พอ เราก็ให้ทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ไว้ คนชนขอผ่อน งวดละ 5 หมื่น งวดแรกขอจ่าย วันที่ 1 กพ. 66 แต่สุดท้าย จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินค่าเสียหายจากคนชนแม้แต่บาทเดียว และล่าสุด คนชนบล็อกช่องทางการติดต่อเราหมดแล้ว รถเรายังผ่อนไม่หมดเลย เหลืออีก 23 งวด ตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่เคยหยุดคิดเรื่องนี้ได้เลย เราเครียดจนไม่อยากจะอยู่ต่อแล้ว

อาจเป็นรูปภาพของ รถยนต์ และ กลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ รถยนต์ และ กลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ กลางแจ้ง

อาจเป็นรูปภาพของ รถยนต์ และ กลางแจ้ง