สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ตักบาตรโชติกา” หนุนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทุกวันเสาร์

158

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ตักบาตรโชติกา” หนุนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทุกวันเสาร์

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ภายในวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ นายกสมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมประเพณี “ตักบาตรโชติกา” ขึ้นเพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าถึงวัฒนธรรมประเพณีและเป็นการกระตุ้น, ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19คลี่คลาย

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
โดยมี นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ชาวเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วม โดยการจัดกิจกรรมตักบาตร “โชติกา” ในวันนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของการจัดงาน โดยการจัดกิจกรรมจะมีขึ้นทุกวันเสาร์เวลา 07.00น. ซึ่งจะมีพระเถระชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมทุกครั้ง อย่างในการ “ตักบาตรโชติกา” ครั้งนี้ หลวงปู่กวง​ โกสโล​ เจ้าอาวาส วัดป่านาบุญ​ อ.แม่แตง​ จ.เชียงใหม่ มาร่วมพิธี

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน และ กลางแจ้งอาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ผู้คนกำลังนั่ง, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้ง
นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่มีนโยบายกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ให้มากขึ้น โดยจะส่งเสริมและสร้างแหล่งท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย โดยจัดเส้นทางการท่องเที่ยวด้าน ศิลปะวัฒนธรรม, ขนบธรรมเนียม-ประเพณี, ,โบราณสถาน, วัดวาอาราม

การจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เช่นกิจกรรมประเพณี “ตักบาตรโชติกา” รอบเจดีย์หลวงที่จัดขึ้น โดยจะจัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อสืบสานประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ และคาดว่าในอนาคตจะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ในช่วงเช้าตรู่ก่อนจะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆในจังหวัดเชียงใหม่ได้ นอกจากกิจกรรม “ตักบาตรโชติกา” ในช่วงเช้าทุกวันเสาร์ลแล้ว ในช่วงเย็นจะมีกิจกรรมแสง สี เสียง แสดงวัฒนธรรมที่วัดป่าดาราภิรมย์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างเวลา 17.00-21.00 น. อีกด้วย

อาจเป็นรูปภาพของ 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้งอาจเป็นรูปภาพของ 6 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้งอาจเป็นรูปภาพของ 9 คน, ผู้คนกำลังยืน และ กลางแจ้งอาจเป็นรูปภาพของ 10 คน, ผู้คนกำลังยืน, อนุสาวรีย์, วัด และ กลางแจ้งอาจเป็นรูปภาพของ 15 คน, ผู้คนกำลังยืน, กลางแจ้ง และ อนุสาวรีย์อาจเป็นรูปภาพของ 7 คน, กลางแจ้ง และ อนุสาวรีย์อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน และ กลางแจ้ง