บุฟเฟต์หวงกุ้ง! ลูกค้าตักไปแค่ 2 จาน เจ้าของร้านบอก “มีมารยาทเหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง”

4923

เมื่อววันที่ 24 ก.ย. 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความในกลุ่มเฟซบุ๊ก “คนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)” สอบถามเพื่อนๆ สมาชิกประเด็นเกี่ยวกับร้านบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง เรื่องการตักกุ้ง ระบุว่า “ขออนุญาตสอบถามครับไปกินหมูกะทะบุฟเฟ่ต์หัวละ 199 ส่วนตัวผมชอบกินกุ้งเลยเลือกที่จะตักเเต่กุ้งมากินโดยเฉพาะไปกับน้องอีกคนผมเพิ่งจะตักกุ้งไปใด้เเค่ 2 จานเจ้าของร้านมาบอกกับผมว่าให้เหลือกุ้งให้กับโต้ะอื่นบ้างผมก็บอกกับเจ้าของร้านไปว่านี่ร้านบุพเฟ่ไม่ใช่เหรอครับเขาบอกกลับมาว่าเป็นมารยาทอ่ะเห็นผมตักเเต่กุ้งอย่างเดียวอย่างนี้ผมผิดเหรอครับกุ้งที่ร้านก็ไม่ใช่ว่าจะตัวใหญ่เป็นกุ้งขาวตัวขนาดกลางๆถ้าเป็นกุ้งเเม่น้ำก็ว่าไปอย่างคำว่าบุพเฟ่ทางร้านเอาของมาเติมมาเททางลุกค้ามีสิทธิที่จะตักเท่าไหร่ก็ใด้มั้ยครับผมไปกินร้านอื่นมาจะสิบร้านเเล้วยังไม่เคยเจอเรื่องเเบบนี้นี่ครั้งเเรกเลยครับ.. โมโหมากถ้าจะหวงกุ้งขนาดนี้จะเปิดเป็นบุพเฟ่ทำมัยวะป้ายก็ติดใว้ชัดเจนว่าบุพเฟ่คนละ 199”

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีสมาชิกกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก
“เราว่าไม่ผิดนะ เมื่อก่อนเราท้องเราไปกินเราตักแต่ปลากินอย่างอื่นไม่ได้ เจ้าของร้านเดินมาว่าไม่มีมารยาทตักอย่างเดียวไม่ได้นะ คนอื่นเค้าจะไม่ได้กิน เรางงมาก เเละเลิกกินไปเลย”
“เป็นหน้าที่ของร้านที่จะต้องเตรียมของและเติมของไว้ให้มากพอสำหรับทุกโต๊ะไม่ใช่หรอ ไหงมาเป็นภาระลูกค้า จ่ายก็เต็มจำนวน ทำไมมาลดสิทธิอะ เว้นแต่ว่า จขพ ตักมาแบบยกถาดทุกครั้งที่เขามาเติมคือโกยมาจนหมดทุกครั้งทุกรอบก็ว่าไปอย่าง”
“จะกุ้งอะไร จะตักเท่าไหร่แล้วเรากินหมด ถ้าเป็น บุฟเฟต์ ไม่ผิดค่ะ เหลือให้โต๊ะอื่นทำไม งง ร้านนี้ไม่ไหว”
“ถามไปว่ามีกฏข้อนี้ด้วยหรอ ถ้าคุณไม่ให้กินเข้าข่ายหลอกลวงตามป้าย”
“ร้านต้องหาความรู้เรื่องมารยาทในการเปิดร้านละ”
“บอกเค้าถ้าจะห้ามกันแบบนี้ปิดร้านซะ ส่วนใหญ่เค้าก็จ้องตักกุ้งกันทั้งนั้น​ ตักไม่ค่อยทันแต่ไม่เคยคิดมาก​ ก็มันคือ​ buffet ร้านควรเติมให้ทันคนตักมากกว่า”

blankblank