“ฟอร์ด” ออกชี้แจง ปมลูกค้าทุบรถป้ายแดง หลังขับได้ไม่ถึงพันกิโลแต่เจอปัญหาเพียบ

4827

จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 65 น.ส.รุ่งหทัย นักธุรกิจส่วนตัว ถือชะแลงปีนขึ้นบนกระโปรงรถยนต์ ทะเบียนป้ายแดง แลใช้ชะแลงเหล็กทุบที่กระจกหน้ารถหลายครั้งจนแตกละเอียด เพื่อประชดประชันศูนย์รถยนต์ยี่ห้อหนึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เนื่องจากซื้อรถยนต์ป้ายแดงมาด้วยเงินสดราคาเกือบ 1.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา แต่เมื่อขับไปได้แค่ 938 กิโลเมตร รถกลับมีปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนเซ็นเซอร์ตรวจจับลมยางบกพร่อง หน้าจอไม่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ระบบ android ได้ ระบบเซ็นเซอร์เปิดหลังไม่ได้ สตาร์ทรถเครื่องสั่นทั้งคัน ระบบเกียร์ถอยหลังมีปัญหา พอนำไปแจ้งศูนย์เพื่อตรวจเช็ค แต่กลับได้คำตอบกลับมาว่า รถปกติดี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 65 “ฟอร์ด” ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า “จากเหตุการณ์ที่ลูกค้าฟอร์ดในจังหวัดนครราชสีมาทุบรถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2565 บริษัทขอชี้แจงดังนี้

จากการที่ลูกค้ามีความกังวลใจเรื่องการแสดงสัญญาณแจ้งเตือนของระบบตรวจวัดแรงดันลมยางไม่ถูกต้อง บริษัทได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าลูกค้ามีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งการทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์บางรุ่นอาจส่งคลื่นความถี่ที่มีผลต่อระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง (TPMS) บริษัทจึงแนะนำให้ลูกค้าถอดอุปกรณ์เสริมดังกล่าวออก ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ และได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งบริษัทได้เข้าร่วมการไกล่เกลี่ยตามนัดหมาย แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าต่อไป”

pfnamu.jpg

blankph3HO1.jpgขอบคุณภาพ : ทีม ข่าว-ภาพ อำเภอสีคิ้ว