(มีคลิป Video) ดราม่าไลฟ์สด ขายของฝากใส่บาตร ชาวเน็ตแย้งไม่เหมาะสม เจ้าของร้านแจงทำด้วยใจ ไม่มีการเวียนขาย

296

20 ก.ย. 65 – จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “ข่าวสารเมืองปราการv2″ ได้โพสต์คลิปวีดีโอไลฟ์สดใส่บาตรพระ โดยระบุข้อความว่า “มิติใหม่แห่งการตักบาตรโดยที่ไม่ต้องลุกจากที่นอน อยากใส่บาตรไม่ต้องไปถึงที่แล้วนะ ในขณะที่เลื่อนช็อปปิ้งของใน Tiktok เพราะนอนไม่หลับสิ่งนี้ทำฉันว้าวที่สุดในตอน 6 โมงเช้าคือการ live ขายของใส่บาตรพร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล และใส่บาตรให้ ลูกค้าแค่โอนก็ได้ใส่บาตรแล้วไอเดียดีมาก ยุคนี้ใครไม่ปรับตัวอยู่ไม่รอดนะบอกเลย แล้วคือร้านขายดีจนสงสารพระรับของไม่ทัน”

หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองถึงความไม่เหมาะสม ถูกตั้งคำถามว่าพระยืนรับบาตรแบบนี้ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ และตั้งข้อสังเกตว่าของที่ใส่บาตรมีการนำมาเวียนขายซ้ำหรือไม่ โดยอีกส่วนหนึ่งมองว่าการทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ดี เห็นด้วยกับการทำบุญออนไลน์ ช่วยเป็นสะพานบุญโดยไม่ต้องตื่นเช้า

ล่าสุด ทางด้านสามี-ภรรยา เจ้าของร้านในคลิป ได้ออกมาชี้แจงว่า ปกติทางร้านมีลูกค้าประจำเป็นคนไทยที่อยู่ต่างประเทศสนใจทำบุญออนไลน์ ทางร้านจะไลฟ์สดเปิดให้จองชุดใส่บาตรตั้งแต่ช่วงเวลา 05.30 – 07.00 น. โดยการเขียนชื่อนามสกุลคนที่ซื้อผ่านออนไลน์ใส่ไปในถุงทุกถุง และจะนิมนต์พระสงฆ์ที่เดินผ่านร้านเพื่อใส่บาตรและให้คนที่ทำบุญออนไลน์รับพรกับพระสงฆ์กันแบบสดๆ โดยยืนยันว่าไม่มีการนำชุดใส่บาตรมาเวียนขายซ้ำ และพระสงฆ์ไม่ได้ยืนปักหลักเพื่อรับบาตรที่หน้าร้านอย่างที่ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัย ทราบดีว่าการลงโซเชี่ยลเป็นดาบ 2 คม ตอนนี้ยอมรับว่าอ่านคอมเมนต์แล้วกระทบต่อจิตใจตนและคนในครอบครัว มีทั้งคนชม และคนเข้ามาด่า แต่ไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ หากขายของไม่หมดก็จะนำไปให้คนจร คนไร้บ้านในย่านนี้แทน

@mamloveko #ใส่บาตรออนไลน์# #ข้าวแกงเฮียโก๋# #บ้าจี้บ้าทำกิน #เปิดการมองเห็น ♬ เสียงต้นฉบับ – เดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาว2022 – TheAunstore