แชร์สนั่น! คลิปแก๊งชุดดำชักปืนขู่หนุ่มกลางสะพานกาดหลวง ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งหาต้นตอคลิป ยังไม่ชัดเป็นเรื่องจริงหรือทำคอนเทนต์

1898

แชร์สนั่น! คลิปแก๊งชุดดำชักปืนขู่หนุ่มกลางสะพานกาดหลวง ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ สั่งหาต้นตอคลิป ยังไม่ชัดเป็นเรื่องจริงหรือทำคอนเทนต์

วันที่ 11 พ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีบนโซเชียล มีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง แชร์คลิปวิดีโอยาว 9 วินาที เป็นภาพเหตุการณ์ที่มีชายชุดดำ 3 คน ยืนล้อมกรอบชายอีกคนหนึ่งที่นั่งอยู่กับขอบสะพาน โดยหนึ่งในสามที่สวมเสื้อแจ็กเกตแขนยาว ได้ชี้หน้าชายที่นั่งอยู่กับพื้น ก่อนจะชักปืนออกมาขึ้นลำและจ่อไปที่ศีรษะของชายคนดังกล่าว เป็นจังหวะที่มีหญิงคนหนึ่งวิ่งเข้ามาห้าม

ต่อมาจากการตรวจสอบสถานที่ในคลิป พบว่าเป็นบนสะพานจันทร์สม ฝั่งตะวันตก ทางลงด้านตลาดต้นลำไย .เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นย่านการค้าที่มีผู้คนพลุกพล่าน พ่อค้าแม่ค้าย่านดังกล่าวบอกว่าไม่มีใครเห็น และภาพที่ถูกแชร์ไม่มีใครยืนยันได้ว่าเป็นเหตุการณ์จริงหรือเป็นการถ่ายคลิปทำคอนเทนต์ แต่ขณะเดียวกันพบว่ามีชาวเน็ตบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง เป็นกรณีแก๊งเงินกู้ทวงหนี้ลูกหนี้

H1WvH8.jpg

ล่าสุด ด้าน ...ภูวนาถ ดวงดี ผก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบคลิปนี้ไปยังผู้โพสต์แล้ว ผู้โพสต์ระบุว่าเป็นการถ่ายเอ็มวีกันเล่น ๆ และนำไปแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยที่ไม่คิดว่าจะมีการแชร์กันต่อ ๆ จนสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน ซึ่งผู้โพสต์ได้ขอโทษและลบคลิปออกแล้ว

H1WJSR.jpg

...ภูวนาถ กรณีนี้ยังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะยังไม่มีเจตนา แต่ฝากถึงประชาชนที่ทำคลิปโพสต์ตามแพลตฟอร์มโลกออนไลน์ ไม่ควรมีลักษณะที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญหรือทำให้ผู้คนเกิดความหวาดกลัว เพราะบางกรณีอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายได้

3ad4212ef9e01dbbc5f5d397d5bee2bb.jpgH1WLi0.jpg