สุดน่ารัก แต่งเค้กผลไม้นานาชนิด จัดปาร์ตี้วันเกิดให้ช้างน้อย ที่ปางช้างแม่สา

206

สุดน่ารัก แต่งเค้กผลไม้นานาชนิด จัดปาร์ตี้วันเกิดให้ช้างน้อย ที่ปางช้างแม่สา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 มี.ค.2565 ปางช้างแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ได้ตกแต่งเค้กที่ทำจากผลไม้นานาชนิด เพื่อจัดปาร์ตี้ วันเกิดให้พลายขุนศึกและพังเอื้องคำ ที่จะมีอายุครบ 5 ขวบในวันที่ 26 มี.ค.2565

8fi0lq.jpg

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานวันเกิดให้พลายขุนศึกและพังเอื้องคำ ที่จะมีอายุครบ 5 ขวบดังกล่าว โดยจะมีการทำเค้กผลไม้ ขนาดใหญ่พิเศษ ซึ่งทางปางช้างแม่สาได้ร่วมกับแฟนคลับของช้างแม่สา จะได้นำผลไม้ที่ช้างชื่นชอบ และมีอยู่ในฤดูกาลนี้ เช่น กล้วยสุก อ้อย แตงโม มะม่วงสุกและข้าวเหนียวปั้นก้อน วางบนใบตองและหญ้าสด พร้อมตกแต่งหน้าเค้กอย่างสวยงาม

8fidTa.jpg

“มีการเล่นกีตาร์และร่วมกันร้องเพลงอวยพรวันเกิดจำนวนสองรอบ และจะมีบรรดาช้างน้อยเข้าร่วมงานจำนวน 6 เชือก ประกอบด้วย พลายขุนศึก พังเอื้องคำ พลายขุนพล พังรุ่งฟ้า พังน้ำทิพย์และพังสร้อยฟ้า ช้างวัย 4-5 ขวบของปางช้างแม่สา สำหรับการเลี้ยงเค้กผลไม้ช้างในวันเกิดกำลังเป็นที่นิยมตามปางช้างต่างๆ ช้างเชือกหลังสุดที่เราจัดเค้กวันเกิดให้ คือพลายสยาม อายุเพิ่งครบ 10 ปี สำหรับช้างทั้งหมดเป็นช้างลูกคอก มีพ่อและแม่อยู่ที่ปางช้างแม่สา เกิดและโตที่ปางช้างแม่สา จึงถือว่าเป็นอนาคตของปางช้างแม่สาที่อาจจะโตขึ้นมาเป็นพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ต่อไปได้”

นางอัญชลี ได้กล่าวอีกว่า ที่เราจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ก็เพราะเราให้ความสำคัญกับการมีลูกมีหลานเพื่อสืบสานสายพันธุ์ช้างไทยให้คงไว้ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆของผู้บริหารปางช้างแม่สาที่จะทำให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการดูแลช้างเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านการไลฟ์สดจากปางช้างแม่สาทางเพจ Maesa Elephant Camp ปางช้างแม่สา ที่มีผู้ติดตามกว่า 30,000 คน ในวันและเวลาดังกล่าว

8fgy79.jpg8fge8D.jpg8fgFcJ.jpg8fgI2b.jpg