“กรมบัญชีกลาง” เตือนข้าราชการให้รีบเปลี่ยนบัญชีเงินฝากใหม่ ก่อนสิ้นเดือนนี้!!!

197

กรมบัญชีกลางย้ำ! ข้าราชการ ลูกจ้างประจ้า ผู้รับเบี้ยหวัด ผู้รับบำนาญและพลทหารกองประจำการ ที่เคยใช้บัญชีเงินฝาก ธ.ธนชาต หรือ ธ.นครหลวงไทย (เดิม) เร่งขอเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีเงินฝากใหม่ เพื่อให้ได้รับเงินเดือน เบี้ยหวัด และบำนาญต่อเนื่อง

6eOgfv.png

นางแก้วกาญจน์ วสุพรพงศ์ รองอธิบดีกรมบัญ ชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลางเปิดเผยว่าตามที่มีการรวมกิจการระหว่างธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) และธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อ “ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)” กรมบัญชีกลางจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ข้าราชการ ลูกจ้างประจำผู้รับเบี้ยหวัด บำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน หรือพลทหารกองประจำการ ที่ใช้บัญชีเงินฝากของธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นชื่อเดิมก่อนควบรวมกิจการกับธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) นั้น ให้ไปติดต่อธนาคารทหารไทยธนชาต (จำกัด) มหาชน เพื่อขอเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารใหม่ และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดที่ปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระบบ e-Payroll หรือระบบบำเหน็จบำนาญ e-Pension หรือระบบ e-Social Welfare แล้วแต่กรณี เพื่อให้ได้รับเงินเดือน ค่าจ้างประจำเบี้ยหวัดบำนาญ และเงินอื่นในลักษณะเดียวกัน รวมทั้งเงินเดือนพลทหารกองประจำการได้อย่างต่อเนื่อง

“กรมบัญชีกลางจึงขอย้ำให้ข้าราชการ ลูกจ้างประจำผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญและเงินอื่น ๆ ในลักษณะเดียวกันหรือพลทหารกองประจำการ เร่งด้าเนินการเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารให้เป็นของธนาคารทหารไทยธนชาต จ้ากัด (มหาชน) และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้เปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีเงินฝากธนาคารในระบบให้ถูกต้อง ภายในเดือนธันวาคม 2564 เนื่องจากมีผลต่อการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อให้ผู้มีสิทธิ์ไม่ได้รับผลกระทบและได้รับเงินเดือน เบี้ยหวัด และบำนาญอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 02 270 6400 ในวัน เวลาราชการ” โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าว