พาตัวน้องจีน่าส่งโรงพยาบาล หลังพบทิ้งไว้เพียงลำพังกระท่อมชายป่า ตรวจร่างกายก่อนส่งกลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่

3426

พาตัวน้องจีน่าส่งโรงพยาบาล หลังพบทิ้งไว้เพียงลำพังกระท่อมชายป่า ตรวจร่างกายก่อนส่งกลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่ ขณะที่ชาวบ้านพากันปรบมือดีใจน้องยังปลอดภัย พร้อมขอบคุณและชื่นชมการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่หลังทุ่มเทกำลังช่วยกันออกค้นหานานกว่า 2 วัน

ความคืบหน้าการค้นหาน้องจีน่า เด็กหญิงวัน 1 ขวบเศษที่หายออกจากบ้านไปนานกว่า 2 วัน และทางเจ้าหน้าที่ต้องพากันระดมออกตามหา จนกระทั่งมาทราบในวันนี้ว่าได้ถูก นายเสี่ยว อายุ 44 ปี ชาวเมียมา อุ้มลักพาตัวไปปล่อยหน้าถ้ำห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร จนทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องเร่งปูพรมออกมาค้หาภายในพื้นที่ใกล้เคียงและภายในถ้ำดังกล่าว โดยมีความหวังว่าน้องจีน่าจะปลอดภัยและยังมีชีวิตอยู่ ตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันนี้ (8 ก.ย.64) จนกระทั่งต่อมาในข่วงเวลาประมาณ 11.40 น. ได้มีรายงานจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่แจ้งว่าได้พบตัวน้องจีน่าที่บริเวณกระท่อมชายป่า ซึ่งเป็นสวนข้าวโพด ห่างจากจุดที่ นายเสี่ยว อ้างว่าได้พาน้องมาทิ้งไว้ไม่ไกลมาก

blank

โดยหลังจากพบตัวน้องจีน่า พบว่าน้องยังปลอดภัยดี แต่อยู่ในสภาพอิดโรย จากการที่ถูกทิ้งไว้ไม่ได้ทานอาหาร ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือโดยการนำน้ำดื่มและอาหารให้ทานก่อนจะทำการอุ้มเดินเท้าออกมาจากจุดที่พบเจอ เพื่อพามายังหมู่บ้าน พร้อมทั้งแจ้งกับทาง พ่อ-แม่ ของน้องจีน่า ที่หลังจากทราบข่าวต่างพากันดีใจ จนทางแม่ของน้องจีน่า แทบจะเป็นลมด้วยความดีใจ กับข่าวที่ได้ยิน พร้อมทั้งร้องไห้ออกมาและตั้งตารอที่จะได้เจอหน้าลูกสาวหลังหายไปกว่า 2 วันอย่างใจจดใจจ่อท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากที่มาให้กำลังใจและแสดงความยินดีกับการค้นพบตัวน้องจีน่าในครั้งนี้

blank

ขณะที่หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมค้นหาเดินทางมาถึงยังหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างพากันปรบมือเฮลั่น ชื่นชมความพยายามช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทีมค้นหา และแสดงความยินดีกับ พ่อ-แม่ ของน้องจีน่าที่ได้ลูกกลับคืนสู่อ้อมกอด ซึ่งทางด้าน นางสาวมาลี ปะสี อายุ 23 ปี แม่ของน้องจีน่า ได้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งกับการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกคน โดยทางเจ้าตัวยังบอกด้วยว่าหลังจากนี้จะดูแลลูกสาวอย่างดีไม่ให้คลาดสายตาและเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ตัวเองใจแทบจะสลายที่เกือบจะต้องเสียลูกสาวที่รักไป ซึ่งหลังจากลูกสาวกลับมาสู่อ้อมกอดแล้วก็จะดูแลไม่ให้คลาดสายตาอีก

blank

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวน้องจีน่า ขึ้นรถพยายาลที่เข้ามารับตัวบริเวณหมู่บ้าน โดยมีชาวบ้านและนักข่าวจำนวนมากต่างพากันชื่นชมและปรบมือยินดีกับความสำเร็จในการช่วยเหลือครั้งนี้ ซึ่งหลังจากที่น้องจีน่าเข้ารับการตรวจร่างกายและยืนยันผลการตรวจ หากพบว่าไม่มีอาการผิดปรกติก็จะนำตัวส่งกลับสู่อ้อมกอดของ พ่อ-แม่ ต่อไป

blank